Điểm nhấn vòng 4 V.League: ‘Vỡ sân’ Hà Tĩnh, nhóm dưới trỗi dậy

(Baonghean.vn) - Giải VĐQG V.League 2020 mới chỉ trở lại được 2 vòng đấu nhưng giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp đã đem tới bầu không khí nóng rực cho bóng đá nước nhà. Trong đó, vòng đấu thứ 4 chứng kiến những bất ngờ thú vị từ những đội bóng nhóm dưới.

"Vỡ sân" Hà Tĩnh

Vòng 4 V.League 2020 ghi nhận tổng số 50.500 khán giả tới sân, đạt con số trung bình 7.214 người/trận, đến vòng 4, con số này đã gia tăng đáng kể, với 56.700 khán giả, trung bình 8.100 người/trận. Trong đó sân Hà Tĩnh, nơi diễn ra cặp đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội. Sức hút từ dàn sao của nhà ĐKVĐ Hà Nội cộng với chuỗi phong độ ấn tượng của đội chủ nhà trong thời gian gần đây đã khiến sân Hà Tĩnh tiếp đón hơn 2 vạn khán giả, dù dự kiến ban đầu của BTC sân Hà Tĩnh chỉ là 15.000 khán giả.

Lượng khán giả đến theo dõi trận đấu giữa CLB Hà Tĩnh và CLB Hà Nội tại vòng 4 V.League 2020 đã vượt sức chứa của sân. Ảnh: VPF
Lượng khán giả đến theo dõi trận đấu giữa CLB Hà Tĩnh và CLB Hà Nội tại vòng 4 V.League 2020 đã vượt sức chứa của sân. Ảnh: VPF

Cũng vì số lượng khán giả tới sân vượt quá dự kiến nên trận đấu đã bị gián đoạn hơn 20 phút. Rất may trận đấu khép lại mà không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Nhìn ở khía cạnh bóng đá đơn thuần thì có thể coi đây là tín hiệu tích cực cho nền bóng đá, vì không khí sôi động ở sân Hà Tĩnh chính là bằng chứng cho thấy sức hút mạnh mẽ của giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Không chỉ sân Hà Tĩnh, vòng 4  cũng chứng kiến nhiều sân vận động chào đón số lượng khán giả đáng kể, như sân Pleiku (9.000 khán giả theo dõi trận HAGL – Dược Nam Hà Nam Định), hay sân Thanh Hóa (7.000 khán giả theo dõi trận Thanh Hóa – SLNA), và cả sân Thống Nhất (8.000 khán giả dự khán trận derby giữa TP.HCM và Sài Gòn).

Nhóm dưới “trỗi dậy”

Vòng 4 chứng kiến sự trỗi dậy của các đội bóng có khởi đầu không tốt trong giai đoạn đầu của mùa giải. Bất ngờ lớn nhất ở vòng đấu này là việc CLB SHB Đà Nẵng giành chiến thắng đến 6-1 trước CLB Quảng Nam. Đây là chiến thắn đầu tiên của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sau chuỗi trận bết bát và toàn thua.

CLB SHB Đà Nẵng có chiến thắng đầu tay trước Quảng Nam. Ảnh: VPF
CLB SHB Đà Nẵng có chiến thắng đầu tay trước Quảng Nam. Ảnh: VPF

Bên cạnh đó, cặp đấu giữa B. Bình Dương và Hải Phòng khép lại với chiến thắng chóng vánh 5-0 nghiêng về đội bóng đất thủ. Hay như việc tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa ĐKVĐ Hà Nội 1-1 nhờ bàn thắng quý như vàng của tiền đạo Phạm Tuấn Hải cũng là một minh chứng cho việc khoảng cách giữa các đội bóng V.League không quá lớn và vẫn có những bất ngờ xảy ra. Ở vòng đấu này, ngay cả Thanh Hóa cũng có được điểm số đầu tiên, còn CLB Nam Định gặp khó khăn khi thất thủ 0-1 trên sân của HAGL.

Đội bóng được xem là kỳ lạ nhất ở V.League 2020 đến lúc này chính là SLNA. Đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa phải nhận một bàn thua này sau 4 trận dù họ thiếu vắng trung vệ đội trưởng Hoàng Văn Khánh. Tuy nhiên, SLNA mới chỉ có được 2 bàn thắng. Trong khi CLB Hà Nội dù không đứng ở nhóm đầu nhưng có đến 9 bàn thắng và được xem là hàng công mạnh nhất V.League 2020. Đội bóng có hàng thủ tệ nhất sau 4 vòng chính là Quảng Nam với 11 bàn thua.

Các tuyển thủ im tiếng

Vòng đấu thứ 4 chứng kiến những trận đấu có phong độ chưa cao của những chân sút nội như Quang Hải, Đức Chinh, Văn Đức và Văn Toàn, Công Phượng. Hai trường hợp hiếm hoi lập công ở vòng đấu vừa qua là tiền đạo Tiến Linh của B. Bình Dương và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng với bàn thắng vào lưới Hà Tĩnh.

Vòng đấu này tiếp tục chứng kiến gương mặt mới đang lên Hồ Khắc Ngọc. Cầu thủ gốc Nghệ An đã có 2 bàn thắng cho đến thời điểm này, trong đó pha đá phạt vào gỡ hòa 1-1 mang về một điểm quý giá trong trận tiếp Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy cũng là một điểm nhấn của vòng đấu.

Tiền đạo Quang Hải và nhiều đồng đội tại ĐTQG
Tiền đạo Quang Hải và nhiều đồng đội tại ĐTQG "im hơi lặng tiếng" tại vòng 4. Ảnh: VPF

Theo dõi các trận đấu tại vòng 4, HLV Park Hang-seo có lý do để lo lắng bởi danh sách những chân sút hàng đầu đều thuộc về các cầu thủ ngoại. Chỉ có duy nhất tiền đạo Nguyễn Xuân Nam đang ghi được 3 bàn thắng nhưng anh cũng chỉ dừng lại ở con số này sau vòng 4.

Cuộc đua trên bảng xếp hạng V.League 2020 đang diễn ra hết sức gay cấn khi có tới 3 đội bóng Sài Gòn, Viettel và SLNA chia nhau vị trí đầu bảng với cùng số điểm là 8, có 4 đội đứng ngay sau, từ thứ 7 tới thứ 4 cùng có 7 điểm và khoảng cách từ vị trí số một tới vị trí số 8 chỉ là 3 điểm, tương đương với một trận thắng. Trong khi đó, ở phía dưới bảng xếp hạng, cơ hội thoát hiểm của các đội bóng vẫn là ngang nhau vì cách biệt điểm số giữa họ cũng chỉ giới hạn trong phạm vi một trận thắng. 
Bảng xếp hạng V.League 2020 sau vòng 4. Ảnh: VPF
Bảng xếp hạng V.League 2020 sau vòng 4. Ảnh: VPF

Tin mới