Điểm nhấn vòng 6 V.League: Những ‘chảo lửa’ nóng trở lại, Quang Hải ‘gây bão’

(Baonghean.vn) - Vòng đấu thứ 6 chứng kiến những trận đấu của các đội khách. Trong đó, những đội bóng được đánh giá là ứng cử viên vô địch như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội đều giành được chiến thắng để duy trì cuộc đua.

Những “chảo lửa” nóng lại

Với tổng số 66.000 khán giả tới sân, đạt con số trung bình 9.429 người/trận, vòng 6 V.League 2020 là vòng đấu có số lượng CĐV theo dõi trực tiếp tại sân đông đảo nhất của giải VĐQG kể từ đầu mùa.

Và con số này không phải tự nhiên mà tới. Có đến 3 sân vận động ở vòng 6 V.League 2020 thu hút được 15.000 khán giả tới sân ở mỗi trận, cụ thể là sân Vinh với cặp đấu CLB SLNA - CLB TPHCM, sân Thiên Trường với cặp đấu DNH Nam Định - Hải Phòng và sân Hòa Xuân với cặp đấu SHB Đà Nẵng - HAGL.

Lần đầu tiên sau nhiều năm, khán đài C sân Vinh đón khán giả trở lại. Ảnh: Hải Vương
Lần đầu tiên sau nhiều năm, khán đài C sân Vinh đón khán giả trở lại. Ảnh: Hải Vương
Trong khi sức nóng của chảo lửa Thiên Trường đã trở thành thương hiệu từ mùa bóng năm ngoái, thì ở vòng này, việc sân Vinh và sân Hòa Xuân thu hút được số lượng khán giả đông đảo như vậy là cột mốc rất đáng mừng.
Nhiều đội khách hưởng niềm vui
 Trong số 7 trận đấu diễn ra tại vòng 6, có đến 5 đội có điểm mang về. Trong đó, TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng 3-1 trước SLNA trên sân Vinh, Hải Phòng đánh bại DNH Nam Định 2-0 ngay tại Thiên Trường, Thanh Hóa đánh bại CLB Viettel 2-1 tại Hàng Đẫy, Hà Nội vượt qua B. Bình Dương với tỷ số 2-0, HL Hà Tĩnh hòa Sài Gòn 1-1 tại Thống Nhất.
Niềm vui của CĐV và cầu thủ Hải Phòng. Ảnh: VPF
Niềm vui của CĐV và cầu thủ Hải Phòng. Ảnh: VPF
Chỉ có hai đội chủ nhà được hưởng niềm vui trọn vẹn ở vòng đấu này là CLB SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh khi lần lượt đánh bại Hoàng Anh Gia Lai và Quảng Nam với cùng tỷ số 3-1.
SLNA dừng mạch bất bại
 Sau trận thua trước TP Hồ Chí Minh, SLNA không còn được giữ được mạch bất bại sau 5 trận tận hưởng cảm giác hòa và thắng. Trận thua này khiến đội bóng xứ Nghệ cũng như thủ môn Văn Hoàng chỉ có 480 phút giữ sạch lưới.
SLNA thua trận đầu tại V.League 2020. Ảnh: Thành Cường
SLNA thua trận đầu tại V.League 2020. Ảnh: Thành Cường
Mặc dù vậy, với 3 bàn thua trước TP Hồ Chí Minh, SLNA vẫn đang là hàng phòng ngự chắc chắn nhất V.League 2020. Các đội bóng đang để thua ít nhất là TP HCM, SLNA, Sài Gòn. Trong đó, CLB Sài Gòn là đội bóng duy nhất chưa thua đến thời điểm sau vòng 6. Họ hòa đến 4 trận và xếp thứ 5 trên BXH.
CLB Thanh Hóa "thay tướng đổi vận"
 Đó là câu nói dành cho CLB Thanh Hóa sau khi họ được dẫn dắt bởi HLV Thành Công. Trước khi bổ nhiệm HLV Thành Công, Thanh Hóa không có được điểm số nào. Tuy nhiên, ở vòng đấu thứ 4 và thứ 5, Thanh Hóa hòa SLNA trước khi đánh bại DNH Nam Định trên sân nhà.
HLV Nguyễn Thành Công đang vực dậy CLB Thanh Hóa. Ảnh: VPF
HLV Nguyễn Thành Công đang vực dậy CLB Thanh Hóa. Ảnh: VPF
Với chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Viettel bằng hai pha lập công của Văn Thắng và Hoàng Vũ Samson, đội bóng xứ Thanh giành được 7 điểm sau 3 trận khởi sắc vừa qua, tạm thời xếp ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, bỏ xa đội cuối bảng DNH Nam Định.
Công Phượng lại “nở hoa”, Quang Hải gây “bão”
 Vòng đấu thứ 6 chứng kiến phong độ rất ổn định của Công Phượng sau khi kết hôn. Tiền đạo người Nghệ An lần thứ 2 liên tiếp ghi bàn, trước đó là trong trận gặp Viettel. Không những vậy, vòng đấu này còn chứng kiến Hà Đức Chinh lập công cho CLB SHB Đà Nẵng.
Ở chiều ngược lại, đây là một vòng đấu khá tiếc nuối với Phan Văn Đức, Tiến Linh khi họ không thể gia tăng số bàn thắng cho riêng mình. Còn Nguyễn Quang Hải kéo dài chuỗi trận đáng thất vọng tại V.League khi chưa có được bàn thắng nào cho CLB Hà Nội.
Tiền vệ Quang Hải có hành động gay gắt với nhân viên khiêng cáng. Ảnh: Sport5
Tiền vệ Quang Hải có hành động gay gắt với nhân viên khiêng cáng. Ảnh: Sport5
Với tiền vệ Quang Hải, vì những hành động, cử chỉ trên sân Bình Dương đối với đội ngũ khiêng cáng, tuyển thủ của CLB Hà Nội đang nhận những chỉ trích gay gắt từ phía người hâm mộ. Trận đấu giữa B. Bình Dương và Hà Nội cũng để lại nhiều dư âm khi trọng tài không làm tốt nhiệm vụ khiến trận đấu có đến 9 phút bù giờ.
Khó lường cuộc đua top đầu
 Bảng xếp hạng V.League 2020 đã có những xáo trộn nhất định khi CLB Hà Nội có được chiến thắng ở vòng đấu này. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có được 10 điểm, tạm thời xếp ở vị trí thứ 3. Sự trở lại của Hà Nội đang khiến vị trí thứ 2 của SLNA đang bị đe dọa, đội bóng xứ Nghệ chỉ nhiều hơn Hà Nội 1 điểm trong khi TP HCM có 13 điểm, tạm dẫn đầu.
BXH V.League 2020. Ảnh: VPF
BXH V.League 2020. Ảnh: VPF
Ở cuối bảng xếp hạng, cuộc đua vào nhóm đội mạnh cũng gay cấn không kém. CLB DNH Nam Định đang lún sâu với 3 điểm vọn vẹn. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Dũng mới chỉ có được 1 chiến thắng và thua đến 5 trận. Xếp trên là Quảng Nam với 4 điểm, HL Hà Tĩnh có 6 điểm.
Ở vòng đấu thứ 7, SLNA sẽ làm khách đội cuối bảng CLB Nam Định trong khi TP HCM và Hà Nội lần lượt được trở về sân nhà tiếp đón SHB Đà Nẵng và CLB Sài Gòn. Kết quả của 3 cặp đấu này sẽ quyết định đến cuộc đua tam mã lúc này trên nhóm đầu V.League 2020.
Bài học cho cầu thủ trẻ SLNA sau trận thua đầu tiên tại V.League 2020

Bài học cho cầu thủ trẻ SLNA sau trận thua đầu tiên tại V.League 2020

(Baonghean.vn) - SLNA thua trước một đội bóng như TP HCM không bất ngờ bởi đội khách sở hữu đội hình chất lượng và đẳng cấp hơn. Tuy nhiên, thua với một tỷ số đậm sẽ giúp những cầu thủ trẻ của SLNA học hỏi được nhiều điều từ chính cách chơi của đối thủ và từ những điểm yếu được bộc lộ.

Tin mới