Điểm những cái ‘đầu tiên’ tại V.League 2020

(Baonghean.vn) - Cuối tuần qua, trái bóng V.League 2020 đã chính thức lăn trên 7 sân cỏ cả nước với những màn so tài khá hấp dẫn. Sau đây là những dấu ấn thú vị tại vòng đấu khai màn.

Cầu thủ ghi bàn đầu tiên

Pha lập công vào lưới đội khách Than Quảng Ninh của Châu Ngọc Quang (phút thứ 56) là bàn thắng “mở hàng” tại V.League năm nay. Nhờ cú dứt điểm thành bàn của tiền vệ sinh năm 1996, HAGL đã có được 3 điểm trọn vẹn trong ngày khai màn V.League 2020. Một sự khởi đầu khá ấn tượng với Nguyễn Văn Toàn và các đồng đội.

Châu Ngọc Quang (số 24). Ảnh: thanhnien.vn
Châu Ngọc Quang (số 24). Ảnh: thanhnien.vn
Cầu thủ đầu tiên đá phản lưới nhà
Hậu vệ Lê Quốc Hường của Dược Nam Hà Nam Định là cầu thủ đầu tiên buộc thủ môn đội nhà phải vào lưới nhặt bóng, với pha xử lý không chính xác của mình. Trong tình huống cản phá đường chuyền ngang của Nguyễn Văn Quyết cho Pape Omar, cầu thủ người Hà Tĩnh đã vô tình làm tung lưới đội nhà, giúp CLB Hà Nội có được bàn thắng mở tỉ số (phút thứ 9).
Lê Quốc Hường (áo vàng). Ảnh: NDFC
Lê Quốc Hường (áo vàng). Ảnh: NDFC
Cầu thủ đầu tiên đá hỏng penalty
Tiền đạo Bruno Cunha của Viettel là cầu thủ đầu tiên bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m. Ở phút thứ 63 của trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Viettel (0 - 1), đội bóng thủ đô được hưởng quả penalty, sau tình huống phạm lỗi của một cầu thủ bên phía đội chủ nhà. Đáng tiếc, Bruno Cunha đã không chiến thắng được thủ môn Dương Quang Tuấn của đội bóng “Núi Hồng”.
Bruno Cunha (số 37). Ảnh: VPF
Bruno Cunha (số 37). Ảnh: VPF
Cầu thủ đầu tiên lập cú đúp bàn thắng
2 pha lập công chỉ trong vòng 7 phút (từ phút 88 – phút 90 +5), giúp tiền đạo Nguyễn Xuân Nam trở thành chân sút dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại V.League 2020. Đặc biệt, trong trận đấu giữa Quảng Nam và CLB TP.HCM, diễn ra trên sân Tam Kỳ, hôm 6/3, cựu cầu thủ Phố Hiến chỉ được HLV Chung Hae-seong tung vào sân từ băng ghế dự bị (thay cho Nguyễn Công Phượng).
Nguyễn Xuân Nam ăn mừng bàn thắng. Ảnh: CLB BĐ TP.HCM
Nguyễn Xuân Nam ăn mừng bàn thắng. Ảnh: CLB BĐ TP.HCM
Trận hòa đầu tiên của mùa giải
 Màn so tài giữa CLB Sài Gòn và SLNA là trận đấu duy nhất tại vòng 1 V.League 2020 kết thúc với tỉ số hòa. Mặc dù các cầu thủ của cả đội chủ nhà Sài Gòn và đội bóng xứ Nghệ đều thi đấu rất nỗ lực, nhưng tỉ số hòa 0 – 0 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài chính nổi tiếng còi kết thúc trận đấu. Đây là kết quả chấp nhận được với cả 2 đội bóng, nhất là đội bóng của HLV Ngô Quang Trường.
Cuộc chiến bất phân thắng bại giữa CLB Sài Gòn và SLNA. Ảnh: VPF
Cuộc chiến bất phân thắng bại giữa CLB Sài Gòn và SLNA. Ảnh: VPF
Chứng kiến toàn bộ những trận đấu tại vòng 1 vừa qua, điều mà giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà cảm thấy hài lòng nhất, chính là việc không có một tấm thẻ đỏ nào được các trọng tài rút ra. Đa phần các trận đấu diễn ra hòa nhã, ít xảy ra những pha tranh cướp bóng quyết liệt trên mức cần thiết./.

Tin mới