'Điểm' những chiếc ghế huấn luyện viên V.League lung lay

(Baonghean.vn) - Chỉ mới 3 vòng đấu nhưng đã có 2 HLV phải ra đi và 2 người nữa, số phận đang hết sức bấp bênh. V.League 2020 thực sự khắc nghiệt dù chỉ có 1 đội phải xuống hạng Nhất.

Sau Sài Gòn thì Thanh Hóa là đội bóng thứ 2 thay đổi HLV trưởng, ông thầy Fabio Lopez vừa bị sa thải sau trận thua chủ nhà Quảng Nam 2-1. Sau khi HLV Đức Thắng ra đi, Thanh Hóa đang khủng khoảng HLV.

Bầu Đệ ra tay

Ngồi ghế nóng lần này là HLV trẻ Thành Công vốn xuất thân từ SLNA. Khá bất ngờ là bầu Đệ lại chọn phương án để cầu thủ bỏ phiếu để quyết định số phận của ông thầy ngoại này sau 3 trận trắng tay đầu mùa giải. Thực tình lối đá dài lên tuyến trên để mặc cho Đình Tùng và Hoàng Vũ Samson tự mình xoay xở đã không có hiệu quả do gánh nặng tuổi tác.

HLV trẻ Thành Công
HLV trẻ Thành Công
Hàng công của họ đã có khá nhiều sự thay đổi dù mới trải qua vài trận đấu. Mới đây Thanh Hóa đã thanh lý hợp đồng với ngoại binh Phillipe Nsiah ngay trước trận đấu gặp chủ nhà Quảng Nam. Thay thế cho chân sút người Pháp này là tiền đạo Aime Djicka Gassissou, người Cameroon.
Lãnh đạo CLB Thanh Hóa cũng quyết định chọn Mai Xuân Hợp làm trợ lý cho HLV Nguyễn Thành Công. Mai Xuân Hợp cũng vừa từ Huế trở về Thanh Hóa để nhận nhiệm vụ mới. Nhà cầm quân trẻ tuổi này hiện đang dẫn dắt U19 Thanh Hóa thi đấu ở vòng loại giải U19 quốc gia 2020.
Vị trí số 1 lung lay
 Dường như sau 3 trận trắng tay, chiếc ghế HLV của Lê Huỳnh Đức cũng đang lung lay. Người ta rất lạ khi thay vì thu phục nhân tâm, HLV Lê Huỳnh Đức đã thẳng tay cho hàng loạt trụ cột của đội bóng ra đi như Huy Toàn, Đỗ Merlo và dùng khá nhiều chỉ trích đối với Hà Đức Chinh suốt cả mùa bóng năm ngoái.
Chiếc ghế HLV Huỳnh Đức đang lung lay. Ảnh VPF
Chiếc ghế HLV Huỳnh Đức đang lung lay. Ảnh VPF
Trong khi đội hình hiện tại của Đà Nẵng ngoài Đức Chinh, Anh Tuấn hay đội trưởng Minh Tâm cùng “sóc nhỏ” Thanh Hải bên hành lang thì không còn cái tên nào quá ấn tượng. 3 trận đấu vừa qua, ngoại binh của SHB.Đà Nẵng khá vụng về, nên lối tấn công biên tạt bóng vào cho Tanda, Akinade đều không mấy hiệu quả. Công cùn, thủ kém 5 trận đấu đầu tiên của mùa giải (kể cả 2 trận Cúp quốc gia) họ thua 4, chỉ thắng chật vật đội hàng Nhất Huế trên chấm đá 11m, cho thầy HLV Lê Huỳnh Đức đang đứng trước nguy cơ bị sa thải, vị trí số 1 của Huỳnh Đức đã lung lay.
HLV Lee Tae- hoon lên tiếng với trận thua bạc nhược
HLV Lee Tae- hoon đã lên tiếng chịu trách nhiệm về trận thua bẽ bàng 0-3 trên sân Hàng Đẫy. Một trận đấu mà đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm chỉ cần chưa đầy 30 phút đã có 2 bàn thắng vào lưới HAGL. 45 phút đầu, thậm chí đội khách còn không tung ra được cú sút nào, chỉ cầm bóng được 41% thời gian.
Niềm kiêu hãnh của bầu Đức và các cổ động viên HAGL bị tổn thương khi suốt 90 phút, các cầu thủ phố Núi chỉ có đúng 1 cú sút trúng khung thành. 2 trong 3 bàn thắng của đội chủ nhà Hà Nội FC được ghi bởi Rimario, cầu thủ cũ của HAGL. Thậm chí nếu chắt chiu hơn thì HAGL còn phải thua đến 5-6 bàn chứ không chỉ 3-0.
Duy nhất Tuấn Anh (HAGL) chiến đấu đến phút cuối cùng. Ảnh VPF
Duy nhất Tuấn Anh (HAGL) chiến đấu đến phút cuối cùng. Ảnh VPF
Điều quan trọng nhất là HLV Lee Tae- hoon không hề thổi lửa vào các chiến binh trẻ. Ngoại trừ đội trưởng Tuấn Anh và phần nào đó là Văn Toàn còn thi đấu nhiệt tình đến phút cuối, phần lớn các cầu thủ HAGL thi đấu buông xuôi.
D.Mermovic là trung vệ tỏa sáng ở SLNA. Tưởng như sự bổ sung trung vệ Mermovic, hay tiền vệ phòng ngự Kelly Kester đã mang lại những chuyển biến tích cực cho HAGL nhưng trên sân Hàng Đẫy cho thấy hàng phòng ngự của họ quá lỏng lẻo. Chắc chắn, HLV Lee Tae- hoon là người đầu tiên phải chịu trách nhiệm nhưng chỉ 4 năm bầu Đức đã “trảm” 6 tướng thì kể cả bây giờ có thay ông thầy Hàn Quốc thì HAGL vẫn khó lòng nâng được vị thế.

Tin mới