Diễn Châu biểu dương 89 gương người tốt, việc tốt trong đồng bào công giáo

(Baonghean.vn) - Trong 5 năm qua, đã có nhiều khu dân cư công giáo, nhiều hộ gia đình giáo dân ở huyện Diễn Châu vươn lên trở thành những điển hình tiên tiến xuất sắc tại địa phương.
Ngày 25/9, Ủy ban MTTQ huyện Diễn Châu phối hợp Ban Đoàn kết công giáo huyện tổng kết phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo”, biểu dương 89 gương người tốt, việc tốt trong đồng bào công giáo lần thứ V, giai đoạn 2015 - 2020.
Trong 5 năm qua, Ban Đoàn kết công giáo huyện Diễn Châu đã thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo” với 8 nội dung trọng tâm. Bà con giáo dân đã năng động xây dựng 194 mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi, thu nhập trung bình mỗi năm trên 200 triệu đồng đến hàng tỷ đồng. Nhờ vậy đã nâng tổng số hộ khá giàu lên 46%, hộ nghèo giảm còn 2,1%.
Mô hình trồng hoa, cây cảnh giáo dân Nguyễn Viết Cường- giáo dân xã Diễn Hồng
Mô hình trồng hoa, cây cảnh của giáo dân Nguyễn Viết Cường ở xã Diễn Hồng.
Trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bà con hiến gần 74.000 m2 đất nông nghiệp, đất ở, tháo dỡ 1.800m tường bao, 30.000 ngày công, đóng góp 2,8 tỷ đồng. Xây dựng 242 km đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, 52 km kênh mương bê tông.
Nếu như năm 2015 có 8 làng văn hóa thì năm 2019 có 11 làng đạt danh hiệu văn hóa. Trong 5 năm có 36 học sinh giỏi tỉnh, 536 em đậu các trường đại học, cao đẳng. Bà con giáo dân cũng đã ủng hộ 950 triệu đồng xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”.
Nhân dịp này, đã có 89 cá nhân xuất sắc là những tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo”
Nhân dịp này, có 89 cá nhân xuất sắc là những tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo”.
Nhân dịp này, đã có 89 cá nhân xuất sắc là những tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo” đại diện cho 34.000 giáo dân tại 12 giáo xứ, 40 giáo họ được Ủy ban MTTQ huyện Diễn Châu tặng quà, biểu dương. Hội nghị cũng đã bầu đoàn đại biểu dự hội nghị biểu dương gương người tốt, việc tốt trong đồng bào công giáo của tỉnh.

Tin mới