Diễn Châu tọa đàm gặp mặt đảng viên vùng giáo

(Baonghean.vn) - Tiến tới kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, sáng 23/1, Huyện ủy Diễn Châu đã tổ chức tọa đàm gặp mặt 49 đảng viên là người công giáo.

Huyện Diễn Châu có gần 31 nghìn giáo dân, chiếm gần 10% dân số toàn huyện, sinh hoạt ở 12 giáo xứ, 40 giáo họ. Trong năm 2018, Đảng bộ Diễn Châu kết nạp được 1 đảng viên là giáo dân, nâng tổng số đảng viên là người công giáo toàn huyện lên 49 đồng chí, sinh hoạt tại các đảng bộ, chi bộ thôn xóm và một số cơ quan, trường học, đơn vị sự nghiệp.

Trong năm qua, nhờ sự nỗ lực của các đảng viên gốc giáo, cũng như cán bộ cốt cán cơ sở vùng giáo và sự đồng thuận của bà con giáo dân, nên phong trào thi đua phát triển kinh tế, xã hội ở Diễn Châu có nhiều khởi sắc. Diễn Châu đã giải quyết tốt các vụ việc nảy sinh về tôn giáo tại Diễn Mỹ, Diễn Đoài, Diễn Hạnh.

Giáo dân Nguyễn Viết Cường – xã Diễn Hồng thi đua làm k inh tế giỏi
Giáo dân Nguyễn Viết Cường ở xã Diễn Hồng - mô hình giáo dân làm kinh tế giỏi. Ảnh: Mai Giang
Dịp này, các đảng viên là người công giáo đã nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình về những khó khăn trong phát triển đảng viên vùng giáo; nâng cao chất lượng hoạt động của các hội, đoàn thể; cần giải quyết dứt điểm, kịp thời các vụ liên quan đến đất đai đối với sinh hoạt tôn giáo...
Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo huyện Diễn Châu khẳng định những thành tựu đạt được có sự đóng góp không nhỏ của các cán bộ, đảng viên là người công giáo và mong các đồng chí tiếp tục phát huy vai trò người đảng viên tiên phong, gương mẫu đi đầu mọi phong trào, là tấm gương cho quần chúng nhân dân noi theo.

Tin mới