Diễn đàn Kinh tế phương Đông: Thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt - Nga

(Baonghean.vn) - Tham dự Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) tại Vladivostok, Nga, hàng loạt biên bản ghi nhớ sẽ được ký kết nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước Nga và Việt Nam, trong đó dự kiến ký kết mở đường bay thẳng từ Việt Nam tới Vladivostok, Nga.
Diễn đàn Kinh tế phương Đông lần thứ 5 tổ chức tại thành phố Vladivostok, Nga. Ảnh: TASS
Diễn đàn Kinh tế phương Đông lần thứ 5 tổ chức tại thành phố Vladivostok, Nga. Ảnh: TASS

Tham dự EEF lần thứ 5, đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết, trong khuôn khổ EEF 2019, rất nhiều kế hoạch đã được xây dựng, trong đó dự kiến ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bộ Xây dựng 2 nước Việt Nam và Nga, được xem là một trong những nội dung quan trọng lần này.

Ngoài ra, đại diện của các hãng hàng không dự kiến sẽ thảo luận về việc ký kết thỏa thuận mở đường bay thẳng, kết nối Việt Nam với Vladivostok nói riêng, vùng Viễn Đông nói chung. 
Ngày 4/9, Diễn đàn Kinh tế phương Đông lần thứ 5 chính thức khai mạc tại thành phố Vladivostok, Nga.
EEF 2019 diễn ra từ ngày 4 - 6/9, với chủ đề chính là “Viễn Đông - những chân trời phát triển” thu hút sự tham dự của khoảng 8.000 đại biểu đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới.
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, EEF nhằm mục đích thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác phát triển vùng Viễn Đông. Với sự thành công của những kỳ tổ chức trước, EEF nhanh chóng tạo được sức hút đối với cộng đồng quốc tế. Tại EEF 2018, đã có 220 thỏa thuận và hợp đồng đã được ký kết với tổng giá trị hơn 45 tỷ USD.

Tin mới