Điện Kremlin công khai thu nhập của Putin; Kim Jong-un thăng chức cho cho nhiều sỹ quan quân đội

(Baonghean.vn) - Điện Kremlin công khai thu nhập của Tổng thống Nga Putin; Tin tặc tung thông tin cá nhân cảnh sát, đặc vụ FBI, Mật vụ Mỹ lên mạng; Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thăng chức cho nhiều sỹ quan quân đội... là những tin tức nổi bật của thế giới 24h qua.

Tin tặc tung thông tin cá nhân cảnh sát, đặc vụ FBI, Mật vụ Mỹ lên mạng

Tin tặc tung thông tin cá nhân cảnh sát, đặc vụ FBI, Mật vụ Mỹ lên mạng - ảnh 1
Các thành viên Mật vụ Mỹ không ít lần bị rò rỉ thông tin trên mạng. Ảnh: Reuters

Nhóm tin tặc được cho là từ Ukraine công khai thông tin của ít nhất 1.400 thành viên Cục điều tra liên bang (FBI), Mật vụ, lực lượng cảnh sát thủ đô và các cơ quan liên bang khác của Mỹ. Giới chức điều tra cho rằng nhóm tin tặc trên đã đánh cắp thông tin từ các website liên quan đến giới cựu sinh viên của Học viện Quốc gia FBI, theo tờ Chicago Daily Herald hôm 14/4. Danh sách bao gồm địa chỉ nhà, số điện thoại, thư điện tử và tên lực lượng.

Trong tuyên bố chính thức, Hiệp hội Học viện Quốc gia FBI cho hay những thông tin cá nhân đến từ các website của một tổ chức phi lợi nhuận, với gần 17.000 thành viên trên toàn quốc và tại 174 nước. Hiệp hội, trụ sở tại thành phố Quantico, bang Virginia, khẳng định cơ sở dữ liệu của mình không bị ảnh hưởng, và đang hợp tác với giới chức liên bang để điều tra vụ việc.

Điện Kremlin công khai thu nhập của Tổng thống Nga Putin

[Video] Dien Kremlin cong khai thu nhap cua Tong thong Nga Putin hinh anh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: THX/TTXVN

Theo bản kê khai thuế thu nhập được đăng trên trang web của Điện Kremlin, Tổng thống Putin kiếm được khoảng 8,7 triệu ruble (hơn 3 tỷ đồng) trong năm 2018, giảm 10 triệu ruble so với năm trước đó. Bất động sản của ông Putin không thay đổi trong năm qua. Tài sản của Tổng thống Nga còn bao gồm hai chiếc xe mui trần cổ Volga GAZ M21, một chiếc SUV Niva và một chiếc Skif. Thu nhập của Putin năm 2018 bị giảm vì tiền bán lô đất có diện tích 1.500m2 đã được hạch toán trong bản kê khai thuế thu nhập năm 2017.

Luật pháp Nga quy định quan chức cấp cao của chính phủ phải kê khai thu nhập cá nhân của bản thân và các thành viên gia đình trước ngày 1/4 hàng năm. Thông tin kê khai sẽ được công bố trên trang web Điện Kremlin sau khi được kiểm chứng.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thăng chức cho nhiều sỹ quan quân đội

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu trong phiên họp toàn thể lần thứ 4 Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng ngày 10/4/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu trong phiên họp toàn thể lần thứ 4 Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng ngày 10/4/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 14/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh thăng chức cho hàng chục sỹ quan quân đội trước ngày sinh nhật cố Chủ tịch Kim Nhật Thành. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, đã ra lệnh thăng cấp ba sỹ quan Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) lên Đại tướng và 33 người khác lên Thiếu tướng.

Quyết định này được đưa ra một ngày trước ngày sinh nhật cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, ông nội của ông Kim Jong-un. Đây là một trong những ngày lễ quốc gia lớn nhất ở Triều Tiên và còn được gọi là ngày Ánh dương.

Venezuela tăng cường thêm 1 triệu thành viên cho lực lượng dân quân

Venezuela tang cuong them 1 trieu thanh vien cho luc luong dan quan hinh anh 1
Các thành viên Lực lượng dân quân quốc gia Bolivar tại lễ kỷ niệm ở Caracas, Venezuela.  AFP/TTXVN

Ngày 14/4, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã kêu gọi người dân tham gia lực lượng dân quân tự vệ quốc gia nhằm sẵn sàng ứng phó với mọi hoàn cảnh trong nước. Phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Lực lượng dân quân quốc gia Bolivar, Tổng thống Maduro nhấn mạnh với việc tăng cường thêm gần 1 triệu người, tính đến cuối năm nay, lực lượng này sẽ có gần 3 triệu thành viên.

Ông Maduro khẳng định Lực lượng dân quân quốc gia Bolivar của Venezuela lấy nhân dân làm nòng cốt, chống lại mọi âm mưu phá hoại, và là lực lượng dân quân duy nhất có kinh nghiệm về quân sự tại Mỹ Latinh và Caribe. Tổng thống Maduro nhấn mạnh nhiệm vụ chiến lược của Lực lượng dân quan quốc gia trong việc góp phần vào kế hoạch phòng thủ toàn diện và đảm bảo nền hòa bình cho đất nước.

Người biểu tình Sudan đưa ra các yêu sách với quân đội

Sudan: Can dua dai dien nguoi dan vao Hoi dong tong thong hinh anh 1
Người biểu tình Sudan tuần hành sau khi Tổng thống Omar al-Bashir bị phế truất, tại thủ đô Khartoum ngày 11/4/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Hàng nghìn người đã tập trung bên ngoài trụ sở quân đội tại thủ đô Khartoum qua đêm nhằm duy trì sức ép đối với hội đồng quân sự, lực lượng nắm quyền sau khi Tổng thống Omar al-Bashir bị phế truất hôm 11/4.  AFP đưa tin, trong cuộc đàm phán với các nhà lãnh đạo quân đội mới của Sudan vào tối 13/4, những người tổ chức biểu tình tại nước này đã đưa ra các yêu sách, trong đó có việc thành lập một chính phủ dân sự.

Một trong các thủ lĩnh của liên minh đối lập, ông Omar al-Degier cho biết, các yêu sách bao gồm việc tái cơ cấu Cơ quan Tình báo và An ninh quốc gia (NISS) khi mà lãnh đạo cơ quan này Salih Ghosh đã từ chức sau khi Tổng thống Bashir bị phế truất. Liên minh Tự do và Thay đổi cũng khẳng định các đại diện dân sự cần nằm trong hội đồng quân sự, và một chính phủ dân sự hoàn toàn cần được thành lập để thực hiện công tác quản lý.

Tin mới