Điện lực Nghệ An: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021

(Baonghean.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An, để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 trên địa bàn thành phố, lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc chủ động xây dựng phương án cấp điện cụ thể, chi tiết tới từng khu vực, từng điểm thi trên địa bàn; đồng thời phải có phương án dự phòng cho tình huống xấu nhất.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là một kỳ thi đặc biệt quan trọng đối với học sinh lớp 12, theo kế hoạch sẽ được tổ chức từ ngày 6 - 8/7 trên cả nước, trên địa bàn tỉnh dự kiến có khoảng 34.000 thí sinh dự thi, 68 điểm thi và hơn 1.400 phòng thi, trong đó có 120 phòng thi dự phòng. Đến thời điểm này, Nghệ An đã chốt phương án cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Năm nay kỳ thi diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, đặc biệt dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gây khó khăn không nhỏ cho công tác quản lý vận hành cũng như việc đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Quang Thanh - Phó Giám đốc Công ty cùng đoàn công tác kiểm tra các TBA đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ảnh: PV
Ông Lê Quang Thanh - Phó Giám đốc Công ty cùng đoàn công tác kiểm tra các TBA đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ảnh: PV

Theo chỉ đạo, bố trí lực lượng trực tăng cường 24/24h trong các ngày thi đảm bảo xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra; Trung tâm điều khiển xa theo dõi không thực hiện cắt điện có kế hoạch trên các đường dây và TBA gây ảnh hưởng tới đến các hội đồng thi phục vụ công tác tuyển sinh và các địa điểm thi trên địa bàn, trừ trường hợp cắt điện xử lý sự cố.

Ngoài ra, tăng cường các ca trực để kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm; chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố, hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố.

Công ty Điện lực Nghệ An sửa chữa, nâng cấp lưới điện đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng
Công ty Điện lực Nghệ An sửa chữa, nâng cấp lưới điện đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng. Ảnh: PV

Bên cạnh đó, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc chủ động làm việc và phối hợp với các Hội đồng thi tại địa phương để nắm bắt danh sách, thời gian, địa điểm và nhu cầu cấp điện ở các địa điểm tổ chức thi, địa điểm làm việc của các Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi để lập và thực hiện phương án ưu tiên đảm bảo cấp điện. Đảm bảo 100% các điểm thi phải có máy phát dự phòng và ở tình trạng sẵn sàng hoạt động để đảm bảo cấp điện  khi có sự cố xảy ra.

Công nhân Công ty Điện lực Nghệ An kiểm tra, sửa chữa lưới điện. Ảnh: PV
Công nhân Công ty Điện lực Nghệ An kiểm tra, sửa chữa lưới điện. Ảnh: PV

Đồng thời, Công ty Điện lực Nghệ An cũng chủ động triển khai nhiều phương án phòng chống dịch cho CBCNV, yêu cầu thực hiện nghiêm 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là đội ngũ trực vận hành phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021.

Với sự chủ động xây dựng phương án, triển khai các biện pháp cụ thể Công ty Điện lực Nghệ An đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông./.

Tin mới