Diễn tập phòng chống thiên tai và cứu nạn ở cảng cá lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Tại Cảng cá Cửa Hội (thị xã Cửa Lò) vừa diễn ra diễn tập phòng chống thiên tai và cứu nạn năm 2017.

Ngày 25/8, Ban quản lý cảng cá Nghệ An đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức diễn tập gồm 3 nội dung chính: Huấn luyện và diễn tập vận hành cơ chế; huấn luyện và thực binh diễn tập cho các lực lượng trên địa bàn phối hợp tuyên truyền và cưỡng chế tàu cá rời khỏi cảng đến nơi tránh trú bão an toàn; huấn luyện và diễn tập cứu hộ cứu nạn tàu cá và ngư dân.

Diễn tập lần này nhằm nâng cao khả năng chỉ huy, hiệp đồng thực nhiệm vụ phòng chống thiên tai giữa cảng cá với các đơn vị cùng đóng trên địa bàn; đồng thời nâng cao năng lực xử lý tình huống tại chỗ cho cán bộ, nhân viên cảng cá và các tổ chức, cá nhân hoạt động trong cảng cá.

Cấp cứu ngư dân bị tai nạn trên biển. Ảnh: Tá Chuyên
Cấp cứu ngư dân bị tai nạn trên biển. Ảnh: Tá Chuyên

Cũng thông qua diễn tập để nâng cao nhận thức cho ngư dân, chủ phương tiện tàu thuyền, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong cảng cá nhận thức đầy đủ về nhiệm vụ ứng phó, phòng chống có hiệu quả các tình huống khẩn cấp trong phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên sông, trên biển. Đồng thời, phát huy có hiệu quả công tác phối hợp lực lượng, phương tiện của các đơn vị đứng chân trên địa bàn, làm cơ sở trong việc vận dụng vào thực tiễn công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn hàng năm có hiệu quả.

Cảng cá Cửa Hội là cảng cá lớn nhất tỉnh Nghệ An, việc tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và cứu nạn có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ với ngư dân ven biển, chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan mà còn cho các cảng cá khác trên địa bàn tỉnh Nghệ An./.

Nguyễn Văn Nhật 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới