Diễn Thành mùa biển gọi

(Baonghean) - 16h ngày mai (30/4) xã Diễn Thành ( Diễn Châu) chính thức khai trương mùa du lịch 2016 với chủ đề "Diễn Thành biển gọi" với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi... 
Khu du lịch biển Diễn Thành được hình thành và phát triển từ năm 2000 với diện tích được quy hoạch 110 ha, bờ biển dài gần 3 km, cách thị trấn Diễn Châu 800m về phía đông. Từ một xã biển hoang sơ, ít được biết đến, nay Diễn Thành mang tầm vóc của một xã biển đứng vào tốp khá của huyện.
Năm 2015, có hàng chục nghìn lượt khách du lịch về Diễn Thành, trong đó khách lưu trú tăng cao. Doanh thu từ các hoạt động, dịch vụ, du lịch  đạt 25 tỷ đồng/năm, tăng so với năm trước. Giải quyết việc làm cho trên 500 lao động tại địa phương và trên 100 lao động ngoài địa phương với thu nhập khá (bình quân gần 30 triệu/ người/năm). 
Du khách nước ngoài trên bãi biển Diễn Thành.
Du khách nước ngoài trên bãi biển Diễn Thành.
Để đạt được kết quả đó, xã Diễn Thành huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư cho du lịch, đặc biệt là hệ thống điện, đường, mương tiêu, đê kè và các hoạt động phục vụ du lịch; chú trọng công tác vệ sinh môi trường bãi biển; các khách sạn, nhà nghỉ, sân chơi thể thao được đầu tư, nâng cấp, xây mới; không có tình trạng chặt chém du khách.
Tăng cường công tác tuyên truyền “5 không” và quán triệt quy chế hoạt động du lịch của xã cho toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân; xây dựng cảnh quan môi trường luôn xanh, sạch, đẹp và đảm bản an ninh, trật tự...".
Để thu hút khách trong mùa du lịch năm nay, các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng ở Diễn Thành được đầu tư nâng cấp. Hiện có 120 cơ sở nhà nghỉ, khách sạn, quán gió trong đó có 5 khách sạn lớn, đáp ứng nhu cầu khách du lịch về với biển. 
Khách sạn Sen Vàng ở Diễn Thành (Diễn Châu)
Khách sạn Sen Vàng ở Diễn Thành (Diễn Châu).
Tổng dọn vệ sinh bãi biển Diễn Thành
Tổng dọn vệ sinh bãi biển Diễn Thành
Ông Phan Nhật Thành - Chủ tịch UBND xã Diễn Thành cho biết: Đến nay, mọi công việc chuẩn bị cho cho khai trương du lịch biển 2016 cơ bản đã hoàn tất. 
Thu Hương

Tin mới