Điều cần biết khi mua vàng trong ngày vía Thần Tài

(Baonghean.vn) - Ngày vía Thần Tài (ngày mùng 10 tháng Giêng) không chỉ dân kinh doanh mà cả giới văn phòng, người lao động,... cũng thường mua vàng cầu may mắn với hy vọng cuộc sống sung túc, công việc làm ăn sẽ phát tài. Vậy, cần lưu ý gì khi mua vàng vào ngày vía Thần Tài?

1. Mua vàng trong ngày vía Thần tài, nên chọn những cửa hàng có tên tuổi, uy tín, nhiều mẫu mã đa dạng để lựa chọn; đặc biệt lưu ý lấy hóa đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng, sau này cũng thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại.

2. Nếu chọn mua nhẫn tròn trơn (dưới 2 chỉ) thì nên chọn loại ép vỉ, bởi với loại nhẫn không được ép vỉ rất dễ là "vàng non", vàng không đủ tuổi, trọng lượng... do được gia công ở các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, khó xác định chất lượng. Loại sản phẩm ép vỉ có tính thanh khoản cao, khi bán lại không lo bị trừ phí chế tác, mất giá...

3. Chọn mua vàng miếng, khách hàng nên yêu cầu cửa hàng xuất hóa đơn và ghi rõ số seri vàng, trọng lượng vàng... để thuận tiện cho việc mua bán, trao đổi sau này.

4. Với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tích lỹ thì nên mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Tuy nhiên, các loại vàng bản vị hình con giáp do chế tác cầu kỳ, đặt riêng khuôn và chỉ sản xuất vào một dịp...nên chi phí và giá công cao, sản phẩm thường "đội" thêm vài trăm nghìn tiền công chế tác. Do đó, nếu mua và sau này có muốn bán, người mua thường bị lỗ. 

5. Một lưu ý nữa là tuổi vàng. Với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách dễ nhận biết. Tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; Nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn giá vàng 999.9).

6. Vào ngày Thần Tài, giá vàng thường tăng cao và đông người mua nên trong ngày này không nên mua lượng quá lớn, chỉ cần từ 0,5 - 5 chỉ.

Tin mới