Điều gì đang xảy ra ở SLNA?

(Baonghean.vn) - Thua liền 2 đội bóng đang đứng bét bảng xếp bảng, cả thế trận lẫn tỷ số khiến SLNA đang rơi tự do. Điều gì đang xảy ra đối với đội bóng xứ Nghệ?

Việc bất ngờ có chiến thắng 1-0 trên sân Hàng Đẫy trong bối cảnh Hà Nội FC mất nguyên hàng thủ khiến người ta ảo tưởng về sức mạnh thực sự của SLNA. Kể cả khi thua TP.HCM, không ít khán giả xứ Nghệ vẫn chỉ coi đó là một tai nạn, nhưng trận thua chủ nhà Nam Định và mới đây là Quảng Nam thì thực lực SLNA mới được phơi ra.

Lối chơi không có người cầm trịch

SLNA mất oan quả phạt 11m? Ảnh VPF
SLNA mất oan quả phạt 11m? Ảnh VPF

Hãy bỏ qua tiếng “còi lạ” của trọng tài Nguyễn Minh Thuận thì con số thống kê cho thấy đội khách vẫn lép vế so với chủ nhà. Hàng tiền vệ 5 người do Hồng Sơn mới 20 tuổi lĩnh xướng cùng Huy Hùng đã tỏ ra sắc bén hơn Quang Tình, Sỹ Sâm, Văn Đức và Tuấn Tài. Ngoài việc cầm bóng 51% thời gian thì chủ nhà Quảng Nam đã tung ra 7 cú sút, trúng đích 3 và có 2 bàn thắng, trong khi đó phía SLNA chỉ có được 2 cú sút và 1 bàn thắng.

Trong tay HLV Huy Hoàng không có cầu thủ nào có đẳng cấp vượt trội chủ nhà. Quân số tấn công lại luôn ít hơn chủ nhà Quảng Nam thì bàn thắng là điều xa xỉ với đội bóng xứ Nghệ. Ngôi sao sáng nhất của SLNA là Văn Đức cũng chỉ có 2 bàn thắng, trong đó có 1 bàn trên chấm penalty. Đến giờ, SLNA là đội bóng duy nhất mà cặp ngoại binh tiền đạo chưa có bàn thắng nào. Cả Sosseh lẫn Samuel đều không chọn được vị trí tốt trong các pha tranh chấp, đua tốc độ nên thất thế trong các tình huống đối kháng.

Trong trận đấu trên sân Thiên Trường, các cầu thủ SLNA cũng tung ra 6 cú sút nhưng không lần nào trúng khung thành. Như thế, trong 180 phút thi đấu với 2 đội bóng được đánh giá là yếu nhất V.League thì hàng công của SLNA chỉ có đúng 1 cú sút trúng khung thành và thành bàn sau sai lầm của thủ môn Quảng Nam. Hàng công của SLNA không gây được áp lực cần thiết thì hàng phòng ngự liên tục bị o ép là điều hiển nhiên.

Phải nói thẳng ra là hàng tiền đạo của cả Nam Định, lẫn Quảng Nam đều không mạnh. Nhưng việc để cho các tiền vệ đối phương rảnh chân thì thủ môn Văn Hoàng khó lòng chống đỡ được sức tấn công dồn dập của đối phương. Chỉ riêng bài tạt cánh, đánh đầu cũng khiến Bá Sang, Gustavo phải vất vả chống đỡ. Việc có khá đông cầu thủ phòng ngự mà SLNA vẫn để Đỗ Merlo (Nam Định) và Hữu Phước (Quảng Nam) ung dung đánh đầu ghi bàn cho thấy việc phòng ngự khu vực đang có vấn đề.

Nhìn tiền vệ Hồng Sơn (2000) của Quảng Nam mới 20 tuổi thi đấu chúng ta không thể nói các cầu thủ SLNA non kinh nghiệm được. Cũng không thể nói những đội đang đứng cuối bảng xếp hàng như Nam Định, Quảng Nam là quá mạnh khiến các cầu thủ trẻ khớp. Dường như BHL SLNA đã không có những liệu pháp tinh thần tốt sau thời khắc hưng phấn trên sân Hàng Đẫy để thua liên tiếp 3 trận.

Quên một lời cảm ơn

Liệu ai còn nhớ đến fan hâm mộ? Ảnh SLFC
Liệu ai còn nhớ đến fan hâm mộ? Ảnh SLFC

Giải đấu còn dài, đã đến lúc quên đi chiến thắng trước nhà đương kim Hà Nội lẫn 2 đội yếu nhất giải để chuẩn bị cho hành trình phía trước.

Ban tổ chức sân Vinh cần có trách nhiệm với người hâm mộ SLNA trong trận derby xứ Nghệ, đừng để vé chợ đen công khai, trong khi fan hâm mộ lại không tài nào có tấm vé vào sân. Phe vé không quan tâm đến việc cỗ vũ cho cầu thủ đâu?

Không phải chỉ có Quang Trường, Huy Hoàng mà còn có người hâm mộ xứ Nghệ, với những tình cảm không giới hạn với quê hương sẽ vực dậy tinh thần cho cầu thủ.

Bài học khán giả Nam Định khiến cho những người có trách nhiệm tại SLNA phải ngẫm suy lại.

Tin mới