Điều gì xảy ra nếu ăn nhiều thịt đỏ, ít rau củ trái cây?

Ăn quá nhiều thịt đỏ, không đủ trái cây, rau củ có thể làm tăng tuổi sinh học của cơ thể và những vấn đề sức khỏe - các nhà nghiên cứu cho biết.
Theo các nhà khoa học, dùng nhiều thịt đỏ làm gia tăng mức serum phosphate trong cơ thể, kết hợp với chế độ ăn tổng thể nghèo nàn sẽ làm tăng tuổi sinh học ở con người, khiến nó trái ngược với tuổi thực của họ.
Ăn nhiều thịt đỏ làm tăng tuổi sinh học.
Ăn nhiều thịt đỏ làm tăng tuổi sinh học.
 
Các chuyên gia mô tả, tuổi theo thời gian là tuổi con người tính theo năm tháng, trong khi tuổi sinh học phản ánh các khả năng chức năng của cơ thể, khả năng làm việc và khả năng sống.
Nghiên cứu trên do một đội ngũ khoa học tại Đại học Glasgow, Anh thực hiện. Kết quả cho thấy, lão hóa tuổi sinh học có liên quan trực tiếp đến ăn thịt đỏ, nhất là khi kết hợp với một chế độ ăn nghèo nàn, thiếu rau củ và hoa quả.
Mức độ phosphate cao trong cơ thể còn làm giảm chức năng thận và thậm chí gây ra bệnh thận mãn tính từ nhẹ đến trung bình.
Giáo sư Paul Shiels ở Viện nghiên cứu Ung thư Đại học Glasgow cho hay, những nhóm đối tượng có chế độ ăn cân bằng hơn sẽ ít chịu tác động nói trên.
Phosphate tự nhiên có ở trong thực phẩm cơ bản như các loại thịt, cá, trứng, sản phẩm sữa và rau. Nhưng nếu hàm lượng phosphate tăng cao do chế độ ăn uống sẽ dẫn đến nguy cơ tử vong cao hơn, lão hóa mạch máu sớm và mắc bệnh thận.
Giáo sư Shiels nhấn mạnh: “Đáng chú ý là nhiều người trong nhóm nghiên cứu đã có triệu chứng mắc bệnh thận mãn tính”.
Theo Vietnam.net
TIN LIÊN QUAN

Tin mới