Điều SLNA cần cải thiện sau trận mở màn V.League 2021

(Baonghean.vn) - Một trận hòa trong thế thiếu người và bị dẫn trước là thành quả rất đáng ghi nhận với các cầu thủ SLNA. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà các học trò HLV Ngô Quang Trường vẫn bộc lộ ra những vấn đề cần sớm cải thiện cho chặng đường còn lại của V.League 2021.

Cầu thủ “non” về luật

Ngay ở phút thứ 16, SLNA đối mặt với một tình huống phản công từ giữa sân. Tình huống trả bóng lại cho đồng đội vô tình đến với Đình Kha và cầu thủ Bình Định có đà bứt tốc độ phá khiến Văn Khánh buộc phải phạm lỗi. Trung vệ của SLNA nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp trong sự ngỡ ngàng.

Thực tế, trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà đã áp dụng đúng luật bóng đá mới cập nhật. Tình huống này tương tự như tấm thẻ đỏ trong trận ĐT Việt Nam gặp UAE tại Vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình trong pha dốc bóng của Tiến Linh. Đây là một tình huống dẫn đến bàn thắng.

Tấm thẻ đỏ của Văn Khánh là một bài học đắt giá với các cầu thủ SLNA. Ảnh: Xuân Thủy
Tấm thẻ đỏ của Văn Khánh là một bài học đắt giá với các cầu thủ SLNA. Ảnh: Xuân Thủy

Có khả năng đội trưởng của SLNA chưa nhận thức được hậu quả khi cho rằng trong pha bóng này anh chỉ phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi kéo người từ phía sau. Trong trường hợp không phạm lỗi, đội bóng xứ Nghệ có nhận bàn thua thì thời gian vẫn còn rất nhiều, hoàn toàn có khả năng lật ngược tình thế mà không bị thiếu người.

Với tấm thẻ đỏ này, Hoàng Văn Khánh sẽ bị treo giò trong 2 trận đấu sắp tới làm khách HAGL và Sài Gòn. Đây là một mất mát rất lớn với BHL SLNA bởi trung vệ Igor Jelic chỉ vừa mới hội quân và chưa có phong độ cao nhất.

Khả năng tận dụng cơ hội

Cũng như mùa trước, khả năng tận dụng cơ hội, chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của SLNA rất yếu. Ngay ở phút thứ 4, SLNA đã có thể khiến Bình Định rơi vào thế bị dẫn trước nếu Felipe Martins, Peter Samuel tận dụng tốt cơ hội mà Phạm Xuân Mạnh mang đến.

SLNA vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt. Ảnh: Đức Anh
SLNA vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt. Ảnh: Đức Anh

Đây là trận đấu mà SLNA dù chơi thiếu người nhưng vẫn kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ (51%). Các chân sút chủ nhà tung ra tổng cộng  9 cú sút, 4 đi trúng đích và chỉ có được bàn thắng nhờ chấm penalty của Phan Văn Đức.

Sắp tới khi Bruno Henrique bình phục chấn thương, nhiều khả năng vấn đề này có thể được cải thiện. Tuy nhiên, rõ ràng, khâu dứt điểm đang là một bài toán lớn với HLV Quang Trường và BHL SLNA.

Khả năng bẫy việt vị

Bàn thua của SLNA đến trong thế thiếu người, nhưng trong pha bóng mà Rimario lập công, hàng phòng ngự của SLNA đã chơi thiếu tập trung. Những tình huống bẫy việt vị thường mang đến rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn nếu có một sai sót nhỏ.

Xem lại băng ghi hình, cầu thủ Da Silva của Bình Định đã rơi vào thế việt vị, nhưng đây là tình huống mà bẫy việt vị của SLNA đã sập không đúng lúc. Mặt khác, các cầu thủ SLNA vẫn còn tình trạng chờ còi mới thay đổi vị trí, chuyển thành hệ thống phòng ngự.

Bẫy việt vị đã sập xuống không đúng thời điểm. Ảnh: On Sports
Bẫy việt vị đã sập xuống không đúng thời điểm. Ảnh: On Sports

Khi vắng trung vệ Văn Khánh, khả năng đón và chống những tình huống bóng bổng là một “tử huyệt” của SLNA. Các cầu thủ ở hàng phòng ngự như Thái Bá Sang, Đình Đồng, Sỹ Nam hay thậm chí là Bùi Đình Châu đều có chiều cao rất khiêm tốn. Vì vậy, khả năng chọn vị trí và điểm rơi là điều cần phải cải thiện tuyệt đối.

Đình Thắng hay Đình Tiến?

Trận gặp Bình Định, BHL SLNA quyết định để hậu vệ Nguyễn Sỹ Nam dự bị và thay bằng Phạm Xuân Mạnh. Đây là một phương án tối ưu của đội bóng xứ Nghệ khiến hàng thủ trở nên chắc chắn hơn. Tuy nhiên, người đá vị trí tiền vệ cánh phải lại là Phan Đình Thắng.

SLNA cần có điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Ảnh: Đức Anh
SLNA cần có điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Ảnh: Đức Anh

Trận đấu ra mắt, cầu thủ gốc Hưng Nguyên đã có màn trình diễn không thành công và người được vào thay là cầu thủ trẻ Trần Đình Tiến đã giúp sức tấn công bên cánh phải của SLNA trở nên mạnh mẽ hơn. Sau trận ra quân, chắc chắn BHL SLNA sẽ phải cân nhắc giữa việc tung Đình Thắng hay Đình Tiến vào sân ngay từ đầu.

Dù chỉ có 1 điểm trước tân binh nhưng đây là trận đấu mà hàng tiền vệ SLNA đã chơi khá tốt với sự có mặt của Sỹ Sâm và Đình Châu. Tinh thần không bao giờ bỏ cuộc cũng là điều khiến người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy hài lòng. Chỉ cần khi lực lượng ổn định và giữ được sự máu lửa này, SLNA sẽ sớm có được những chiến thắng.

Tin mới