Điều tra toàn diện vụ cục phó mất 385 triệu đồng ở Long An

Ngoài laptop, cơ quan điều tra cũng làm rõ số tiền mà Phó cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường bị mất tại khách sạn khi vào Long An thanh tra.

Thượng tá Nguyễn Minh Sáng, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Long An, cho biết hơn một tháng qua, Công an TP Tân An đang khẩn trương điều tra vụ Phó cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT) là ông Nguyễn Xuân Quang (42 tuổi) mất tài sản tại khách sạn nhưng chưa có kết quả. Do bị hại khai mất tiền và laptop nên cảnh sát điều tra cả hai loại tài sản này, chứ không chỉ điều tra laptop như báo chí thông tin trước đó.

"Bị hại khai mất cái gì thì điều tra cái đó chứ không có chuyện điều tra cái này mà bỏ cái kia. Việc khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai những người liên quan được Công an TP Tân An làm rất kỹ", ông Sáng nói.

Mười ngày trước, tại cuộc họp báo ở UBND tỉnh Long An, đại tá Phạm Hữu Châu, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An, cho biết Công an TP Tân An đã khởi tố vụ trộm tài sản của ông Quang tại khách sạn Thanh Vân 2, ở phường 2, TP Tân An.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra chỉ tập trung làm rõ tài sản bị mất trộm là chiếc laptop, do đủ định lượng và có cơ sở khẳng định.

"Riêng tin báo từ phía bị hại là ông Quang, số tiền bị mất cắp trong phòng nghỉ số 209 khách sạn là 385 triệu đồng vẫn còn xác minh để xem xét”, đại tá Châu nói.

Không thể điều tra "ngắt khúc"

Luật sư Nguyễn Trường Thành (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) nói rằng ông Quang khai mất 385 triệu đồng và chiếc laptop thì cảnh sát phải điều tra cả hai. Khi bắt được nghi can thì lúc đó xác định tiếp số tiền mà nạn nhân khai có đúng nhưng số mất trộm hay không.

"Nếu chỉ điều tra vụ mất laptop là không đúng. Anh đã khởi tố vụ án là phải điều tra toàn diện chứ đâu ngắt khúc được", ông Thành nói.

Khách sạn nơi ông Quang mất tài sản. Ảnh:
Khách sạn nơi ông Quang mất tài sản. Ảnh: Ái Loan

Cùng quan điểm với đồng nghiệp, luật sư Trịnh Vĩnh Phúc (Đoàn Luật sư TP.HCM) nói về mặt nguyên tắc thì công an phải điều tra tất cả mọi vấn đề mà bị hại khai, huống chi đây và vụ được báo chí đề cập rất nhiều.

"Không gì lý do sợ dư luận, sợ nói rõ ra rồi truy nguồn gốc số tiền đó mà né tránh. Đây không phải đơn giản là vụ mất tiền mà dư luận còn đặt ra là việc tiền này từ đâu, ra sao, liên quan đến một công chức đang thi hành nhiệm vụ", luật sư Phúc nêu quan điểm.

Theo luật sư Phúc, vụ này rất nhạy cảm, liên quan đến các doanh nghiệp mà ông Quang kiểm tra nên không thể ngắt đoạn, chỉ điều tra việc mất laptop như thông tin từ buổi họp báo ngày 25/10. Việc ngắt đoạn như vậy có thể là dấu hiệu của sự làm sai, thậm chí ngay từ đầu đã có dấu hiệu hướng đến việc làm sai lệch hồ sơ.

"Mất laptop trong vụ này có thể được hiểu như là ai đó lấy tài sản này nhằm để khai thác thông tin, che dấu số liệu gì chăng. Còn ở đây người ta đề cập thêm là ông ấy mất tiền, mất tài sản có giá trị lớn thì phải điều tra toàn diện", luật sư Phúc nói.

Hồi tháng 9/2017, thực hiện kế hoạch kiểm tra 30 doanh nghiệp tại địa bàn Long An về công tác bảo vệ môi trường, ông Quang cùng một số thành viên trong đoàn kiểm tra đã đến thuê phòng tại khách sạn Thanh Vân 2. Đến sáng 26/9, ông Quang báo tin bị mất trộm một laptop và 385 triệu đồng.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới