Điều trị u máu hiệu quả bằng phương pháp Laser màu

(Baonghean) - Trước đây, bệnh u máu được điều trị bằng phẫu thuật, tiêm xơ… nhưng các phương pháp này thường gây ra nhiều biến chứng. Hiện nay, người bệnh được tiếp cận với phương pháp điều trị u máu bằng laser màu, mang lại hiệu quả cao, tránh tái phát và ít để lại di chứng.
Bác sỹ Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An thăm khám, tư vấn cho bệnh nhân, ảnh Đinh Nguyệt
Bác sỹ Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An thăm khám, tư vấn cho bệnh nhân. Ảnh: Đinh Nguyệt

Triệu chứng thường gặp

 U máu là bệnh lý bất thường về mạch máu ở trẻ em với tỷ lệ 10 - 12% trường hợp mắc phải, thường xuất hiện ở tuần đầu tiên hoặc tuần thứ 4 sau khi sinh. U máu được chia thành 2 nhóm: Tăng sinh mạch máu và dị dạng mạch máu. Khối tăng sinh mạch máu thường chiếm tỉ lệ cao hơn dị dạng mạch máu. Bệnh tăng sinh mạch máu tiến triển nhanh trong những tháng đầu đời của trẻ nhỏ, đến khi trẻ được 10 tuổi thì sẽ tự lành và có thể để lại di chứng, sẹo. 
Đối với bệnh dị dạng mạch máu sẽ tồn tại suốt đời nếu không được điều trị. U máu thường lớn dần theo thời gian, nhanh hay chậm phụ thuộc vào vị trí. Bệnh thường không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, tâm lý của người bệnh.

bna_Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ- Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An là một trong 3 đơn vị tiên phong của cả nước sở hữu máy Laser Vbeam Perfecta chuyên điều trị u máu
Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ,  Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An là 1 trong 3 đơn vị tiên phong của cả nước sở hữu máy Laser Vbeam Perfecta chuyên điều trị u máu. Ảnh: Đinh Nguyệt
Trước đây, u máu được xem là dạng bệnh lý khó điều trị, nếu không được điều trị sớm, bệnh sẽ để lại nhiều di chứng, ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh. Y học hiện đại hiện nay, giúp người bệnh được tiếp cận với điều trị u máu bằng laser màu -  phương pháp mang lại hiệu quả cao, tránh tái phát và ít để lại di chứng. 
“Tiêu chuẩn vàng” trong điều trị u máu
Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An là 1 trong 3 đơn vị tiên phong của cả nước và là địa điểm duy nhất của khu vực miền Trung sở hữu máy laser màu chuyên điều trị u máu. Máy Laser Vbeam Perfecta được xem là “tiêu chuẩn vàng” trong điều trị u máu, bớt rượu vang, các tổn thương mạch máu; ngoài ra còn được ứng dụng trong điều trị trứng cá đỏ, giãn mạch, đỏ da sau mụn…
Bác sĩ Võ Ngọc Thái - Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An cho biết: Máy laser Vbeam bao gồm nhiều tính năng như điều trị đa năng với nhiều kích cỡ chùm tia khác nhau, hệ thống làm lạnh, kỹ thuật siêu xung… giúp bệnh nhân nhanh hồi phục và tránh được xuất huyết dưới da; đặc biệt tránh được những vết sẹo như các phương pháp điều trị trước đây.

Ngoài ra, ưu điểm của phương pháp điều trị u máu bằng laser vbeam là: Chỉ tác dụng lên vùng da tổn thương, không đau, không để lại sẹo, thời gian điều trị 1 lần ngắn (40 phút), sau điều trị có thể ra về ngay, không cần phải dùng thêm thuốc ở nhà. Phương pháp điều trị này mang lại hiệu quả cao và an toàn cho người bệnh. Với những ưu điểm trên, phương pháp này có thể dễ dàng ứng dụng điều trị bệnh u máu cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ.
Bị bớt máu phẳng khá lớn và sậm màu ở vùng mặt bên trái, khiến chị Trần Thị H (28 tuổi), không tự tin, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Chị H đến Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình khám, được tư vấn điều trị bằng máy laser Vbeam perfecta. Chị H chia sẻ: “Sau 8 lần điều trị bằng phương pháp lazer màu (mỗi lần điều trị cách 1 tháng), đến nay, vùng bị bớt của tôi đã mờ, da mặt gần trở lại bình thường như vùng mặt bên trái. Tôi thực sự hài lòng với phương pháp điều trị này vừa không đau, không để lại sẹo, thời gian điều trị ngắn nhưng hiệu quả rất tốt, ngoài mong đợi”.

Máy Laser Vbeam Perfecta được xem là “tiêu chuẩn vàng” trong điều trị u máu, bớt rượu vang, ảnh Đinh nguyệt
Máy Laser Vbeam Perfecta được xem là “tiêu chuẩn vàng” trong điều trị u máu, bớt rượu vang. Ảnh: Đinh Nguyệt

Còn trường hợp em Nguyễn Anh Q (15 tuổi) ở Đô Lương, bị bớt rượu vang vùng mặt, cổ, ngực từ nhỏ, đã đi khám nhiều nơi, nhưng chưa được điều trị. Sau khi được các bác sĩ Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ điều trị 3 lần, mang lại kết quả tốt, vết bớt của em đã mờ dần và thu hẹp lại. Em vui vẻ, tự tin hơn trong cuộc sống và yên tâm tiếp tục điều trị. 

Thời gian qua, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An đã tiếp nhận điều trị thành công cho nhiều trường hợp, trong đó hầu hết là trẻ em mắc các bệnh lý u máu, giãn mạch.  Bác sĩ Võ Ngọc Thái - Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ khuyến cáo, khi trẻ sinh ra có những vùng da có màu sắc bất thường: đỏ sẫm, bầm tím, đen, xanh bằng hoặc gồ cao hơn bề mặt da thường nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị sớm. Nếu được phát hiện và điều trị sớm khi diện tích u và mạch máu còn nhỏ, kết  quả điều trị sẽ cao hơn.

Để được thăm khám, tư vấn và điều trị, vui lòng liên hệ:

Bác sĩ Võ Ngọc Thái - Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An.
Địa chỉ: Số 138 - Đường Nguyễn Phong Sắc, phường Hưng Dũng, TP. Vinh.
Điện thoại bác sĩ Võ Ngọc Thái: 0986 715 204

Điện thoại Văn phòng khoa: 0238.6666619

Tin mới