“Dính” 3 tiền án, vẫn tiếp tục đi lừa đảo chạy việc

(Baonghean.vn) - Từng có 3 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng Đặng Chí Quyết vẫn “ngựa quen đường cũ”. Ra tù chưa được bao lâu, Quyết tiếp tục bị bắt vì liên quan đến hành vi lừa đảo bằng hình thức xin việc làm.

Đặng Chí Quyết (SN 1989, trú phường Nam Hồng, TX.Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) bị Viện KSND tỉnh Nghệ An truy tố để xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Quyết từng có 3 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ra tù năm 2016 nhưng Quyết không chí thú làm ăn, "ngựa quen đường cũ".

Quyết tự nhận mình là người của Tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam và một số công ty khác, đồng thời giả mạo chữ ký, hồ sơ, con dấu để lừa “chạy việc” cho nhiều con em của các hộ dân ở Nghệ An, Hà Tĩnh…

Đối tượng Đặng Chí Quyết thời điểm bị bắt giữ tại Công an huyện Diễn Châu. Ảnh: T.V
Đối tượng Đặng Chí Quyết thời điểm bị bắt giữ tại Công an huyện Diễn Châu. Ảnh: T.V

Ngày 19/3/2018, khi Đặng Chí Quyết đang nhận 63,6 triệu đồng của một gia đình ở xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu với lời hứa “chạy” vào làm việc tại Sân bay Vinh thì bị người dân chặn bắt. Đặng Chí Quyết sau đó được bàn giao cho cơ quan công an để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông N.V.T (xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) kể, tình cờ quen biết Quyết khi đối tượng này đến sinh sống tại nhà người yêu ở xã Trung Lễ. Qua mấy lần tiếp xúc, Quyết “nổ” mình là giám đốc một công ty chuyên cung cấp thực phẩm cho nhiều trường học ở Hà Nội. Do vậy, quen biết nhiều lãnh đạo trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo nên có thể xin việc cho con gái anh đã tốt nghiệp ngành sư phạm vào làm giáo viên một trường học trên địa bàn.

“Trước phong thái chững chạc, ăn nói lưu loát của Quyết, gia đình tôi hoàn toàn tin tưởng”, anh T. nói và cho biết đã đưa cho Quyết 130 triệu đồng để nhờ “chạy việc” cho con gái.

Chờ đợi mãi nhưng không thấy tin tức gì, gia đình anh T. gọi điện cho Quyết thúc giục. Lúc này, Quyết báo rằng đã có quyết định nhận công việc. Nhưng chân tướng của siêu lừa chỉ bị bại lộ khi gia đình anh T. đọc được thông báo trên về việc Quyết bị bắt ở Diễn Châu.

Sau khi mất khoản tiền lớn, gia đình anh T. nhiều lần gặp người thân của Quyết để đòi lại số tiền 130 triệu đồng nhưng không được.

Theo kế hoạch, vụ án của Đặng Chí Quyết sẽ được đưa ra xét xử công khai vào ngày 17/1. Tuy nhiên, vì thiếu khá nhiều bị hại trong vụ án nên TAND tỉnh Nghệ An quyết định hoãn phiên tòa.

Tin mới