Đình chỉ 4 bến cát hoạt động không phép ở Đô Lương

(Baonghean.vn) - Qua kiểm tra, rà soát tình hình hoạt động khai thác cát sỏi, huyện Đô Lương đã đình chỉ 4 bến cát hoạt động không phép.

Địa bàn huyện Đô Lương hiện có 9 bến cát (trong đó có 2 bến chưa hoạt động), hiện chỉ có 4 bến cát có giấy phép bến thủy nội địa, còn lại 5 bến chưa được cấp phép. Vừa qua, đối với 4 bến không phép đang hoạt động đã bị đình chỉ và xử phạt 45 triệu đồng gồm:

1. Bến tập kết cát sỏi của Công ty TNHH Hoa Bình, ở xóm 5, xã Bồi Sơn.

2. Bến tập kết cát sỏi của Công ty TNHH Bảo Ngân ở xóm 5, xã Bồi Sơn.

3. Bến tập kết cát sỏi của Công ty Lưu Cát Thành ở xóm Quang Trung, xã Lưu Sơn.
4. Bến tập kết cát sỏi của Công ty Tiến Hoa khối 1, thị trấn Đô Lương.
Các bến tập kết cát sỏi bị đình chỉ và xử phạt. Ảnh googleMap - Đồ họa: Lâm Tùng
4 bến tập kết cát sỏi bị đình chỉ và xử phạt. Ảnh: Google Maps. Đồ họa: Lâm Tùng

Cùng với kiểm tra, rà soát tình hình hoạt động khai thác cát sỏi, huyện Đô Lương đã quy hoạch xong 2 vùng tập kết cát sỏi xa khu dân cư, gần Quốc lộ 7 và Quốc lộ 15. Huyện yêu cầu các doanh nghiệp khai thác, kinh doanh cát sỏi phải hoàn thành các thủ tục của ngành chức năng để được cấp bến thủy nội địa vào 2 khu vực quy hoạch trên.

Hai vùng tập kết được quy hoạch là khu vực Bãi Cồn, xã Đặng Sơn (sẽ quy hoạch cho 4 đơn vị khai thác cát gồm các công ty: TNHH Tiến Hoa, Hoàng Nguyên, Hưng Dũng, Lưu Cát Thành) và khu vực Bãi Bù, xã Tràng Sơn (sẽ quy hoạch cho 2 đơn vị là công ty Hoa Bình và công ty B&T).

Bến tập kết cát sỏi không phép của Công ty TNHH Bảo Ngân ở xóm 5, xã Bồi Sơn, Đô Lương đã bị đình chỉ hoạt động. Ảnh: Văn Trường
Bến tập kết cát sỏi không phép của Công ty TNHH Bảo Ngân ở xóm 5, xã Bồi Sơn, Đô Lương đã bị đình chỉ hoạt động. Ảnh: Văn Trường

Việc tập trung các bến cát tại vùng quy hoạch trên sẽ thuận lợi cho vận chuyển bán cát sỏi, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, vừa thuận lợi cho công tác quản lý Nhà nước trong hoạt động kinh doanh sản xuất cát sỏi.

Ông Đậu Văn Chinh - Phó Trưởng phòng TN&MT huyện Đô Lương

 

Tin mới