Đình chỉ bác sĩ bị tố 'ôm sinh viên ngủ trong ca trực' ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã tạm đình chỉ công tác đối với vị bác sĩ bị tố ôm sinh viên ngủ trong ca trực.
Trưa 21/1, lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, Ban giám đốc bệnh viện vừa thành lập tổ xác minh để kiểm tra thông tin xôn xao trên mạng xã hội, phản ánh một bác sĩ đang công tác ở đây ôm nữ sinh viên ngủ trong ca trực.
Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An nơi xảy ra sự việc.
Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An nơi xảy ra sự việc.
Tổ xác minh được thành lập gồm có nhiều thành phần bao gồm: Phó Bí thư Đảng ủy Bệnh viện, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra , thanh tra nhân dân... Tổ này có nhiệm vụ kiểm tra sự việc theo tinh thần chỉ đạo của Sở Y tế. Bệnh viện cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông H.T.P. (Bác sĩ khoa phẫu thuật tim mạch lồng ngực) - người bị tố nằm ngủ cùng với nữ sinh viên trong ca trực. Quyết định đình chỉ bắt đầu từ ngày 22/1.
Hình ảnh được cho là
Hình ảnh được cho là "bác sĩ ôm sinh viên ngủ trong ca trực".

Một nguồn tin từ bệnh viện cho biết, trong quá trình công tác, bác sĩ P. được đánh giá có chuyên môn tốt, đạo đức tốt và chưa bao giờ bị phản ánh về vấn đề gì tương tự. Bác sĩ này cũng đã có gia đình, vợ cũng làm việc tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, bác sĩ H.T. P. nói rằng, ông chưa nhận được quyết định tạm đình chỉ. Xác nhận nhân vật trong bức ảnh là mình, bác sĩ P cho biết, nó được chụp gần đây. "Chắc chắn là tôi bị gài, bị "chơi". Chứ hôm đó chỉ ngủ, chẳng có 'vấn đề' gì cả", bác sĩ P. nói và từ chối cung cấp thêm thông tin. 
Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ nhiều hình ảnh được cho là ghi lại tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Hình ảnh cho thấy một đôi nam nữ đang ôm nhau trên chiếc đệm trải trong phòng trực. Trên bàn có tập "Hồ sơ bệnh án" in logo của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An.
Nam nhân vật trong ảnh được cho là bác sĩ P., còn cô gái là sinh viên đang thực tập tại bệnh viện. 
Sở Y tế Nghệ An sau đó có văn bản gửi Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An về việc báo cáo vi phạm đạo đức của nhân viên y tế. Giám đốc Sở Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An xác minh thông tin này; xử lý nghiêm nếu có vi phạm. Đồng thời nghiêm cấm các cán bộ y tế có các hành vi vi phạm đạo đức, vi phạm Luật Hôn nhân gia đình. Báo cáo kết quả xác minh về Sở Y tế trước ngày 5/2. 

Tin mới