Đình chỉ công trình bị sập khiến 3 công nhân tử vong

Liên quan đến vụ việc sập giàn giáo khiến 6 người thương vong xảy ra rạng sáng 17/1 trên đường Tố Hữu, phường Đại Mỗ, cơ quan chức năng đã đình chỉ thi công đối với công trình xây dựng này.
Hiện trường
Hiện trường vụ sập giàn giáo. Ảnh: PV/Vietnam+
Liên quan đến vụ việc sập giàn giáo khiến 6 người thương vong xảy ra rạng sáng 17/1, cơ quan chức năng đã đình chỉ thi công đối với công trình xây dựng bãi đỗ xe ô tô trên đường Tố Hữu, phường Đại Mỗ.
Trao đổi với PV, ông Chu Văn Đức, Đội trưởng đội thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết sự cố sáng nay làm 258m2 trong tổng số 1000m2 mặt sàn đổ sập. Cơ quan chức năng đã đình chỉ thi công công trình trên.
“Rạng sáng 17/1, tổ thi công đang đổ xe bê tông thứ 20 thì xảy ra sự cố. Như vậy có khoảng 500 tấn bê tông được đổ nên giàn giáo không chịu được tải dẫn đến sụp đổ”, ông Đức nhận định.
Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đang phối hợp cùng Viện khoa học công nghệ xây dựng khám nghiệm hiện trường để có nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn lao động thương tâm trên.
Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 2 giờ 25 ngày 17/1 đã xảy ra một vụ tai nạn tại công trình xây dựng Khu vực cây xanh kết hợp bãi đỗ xe và dịch vụ dành cho xe ô tô tại đường Tố Hữu (phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội), chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển dịch vụ Việt Nhật.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 3 đã có mặt tại hiện trường cứu nạn. Lực lượng cứu nạn phải trắng đêm làm nhiệm vụ mới đưa các các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.
Cho đến khoảng 6 giờ 30 cùng ngày, công tác cứu nạn, cứu hộ mới hoàn thành, các nạn nhân tử vong được đưa ra ngoài để phục vụ công tác điều tra, còn những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện cấp cứu./.

Tin mới