Đỗ Hùng Dũng: Tuyển Việt Nam sẽ thắng Oman; CLB Hà Nội chính thức nói lời chia tay Quang Hải

(Baonghean.vn) - Đỗ Hùng Dũng: Tuyển Việt Nam sẽ thắng Oman; CLB Hà Nội chính thức nói lời chia tay Quang Hải; Dụng Quang Nho làm đội phó ở U23 Việt Nam... là những tin tức tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

CLB Hà Nội chính thức nói lời chia tay Quang Hải

Sau quá trình đàm phán, CLB bóng đá Hà Nội và cầu thủ Nguyễn Quang Hải đi đến thống nhất sẽ không gia hạn hợp đồng.

Câu lạc bộ (HN) vừa có thông báo cho biết: "Trong suốt quá trình đàm phán, đội bóng Thủ đô luôn mong muốn gia hạn hợp đồng với cầu thủ Nguyễn Quang Hải. Tuy nhiên, CLB bóng đá Hà Nội thấu hiểu nguyện vọng được thử thách ở môi trường bóng đá đỉnh cao hơn và khát khao chinh phục các danh hiệu mới là động lực của cầu thủ khoác áo số 19 trong suốt sự nghiệp.

Vì vậy, dựa trên tinh thần thượng tôn pháp luật và tôn trọng sự lựa chọn của cầu thủ, sau ngày 12 tháng 4 năm 2022, Nguyễn Quang Hải sẽ không tiếp tục gắn bó với CLB bóng đá Hà Nội".

Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Giám đốc điều hành CLB bóng đá Hà Nội khẳng định: “Nguyễn Quang Hải đã luôn là một cầu thủ hết mực chuyên nghiệp và là một thành viên quan trọng của đội bóng. Xuất phát từ lợi ích CLB, thiện ý của chúng tôi trước nay không thay đổi, đó là mong muốn Nguyễn Quang Hải sẽ tiếp tục gắn bó với CLB. Nhưng đồng thời, chúng tôi không bao giờ có ý định cản trở cầu thủ trong quá trình phát triển sự nghiệp. CLB bóng đá Hà Nội luôn ủng hộ và tạo điều kiện tối đa để Nguyễn Quang Hải thực hiện giấc mơ được chơi bóng ở nước ngoài”.

Quang Hải sẽ rời Hà Nội FC - Ảnh: Hà Nội FC
Quang Hải sẽ rời Hà Nội FC.  Ảnh: Hà Nội FC

Từ đây cho đến khi hợp đồng hiện tại kết thúc, cầu thủ sinh năm 1997 vẫn sẽ là cầu thủ của CLB bóng đá Hà Nội. Hai bên sẽ tiếp tục hoàn thành những nghĩa vụ như trong cam kết và Nguyễn Quang Hải sẽ tiếp tục tập luyện, thi đấu dựa trên hướng dẫn và yêu cầu của Ban huấn luyện.

Từ những ngày đầu đến với đội bóng khi còn là một cậu bé của cách đây 15 năm về trước, bằng tài năng và nghị lực, Nguyễn Quang Hải đã phấn đấu không ngừng nghỉ để ngày càng hoàn thiện.

Dụng Quang Nho làm đội phó ở U23 Việt Nam

Dụng Quang Nho được bầu làm đội phó của U23 Việt Nam trước khi thầy trò huấn luyện viên Lee Young-jin có trận đấu đầu tiên ở Dubai Cup 2022.

Theo nguồn tin của Zing, U23 Việt Nam đã bầu ban cán sự mới trên đất Dubai (UAE). Cụ thể, tấm băng đội trưởng được trao cho Đặng Văn Tới (CLB Hà Nội) và 2 đội phó là Dụng Quang Nho (CLB Hải Phòng) và Nguyễn Trần Việt Cường (CLB Bình Dương).

Trong đó, Quang Nho là đội trưởng của U23 Việt Nam vô địch giải Đông Nam Á 2022 trên đất Campuchia. Anh chơi nổi bật, đóng góp nhiều trong hành trình giành cúp của thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

Nhờ vậy, Quang Nho được gọi lại U23 Việt Nam dự Dubai Cup 2022, chuẩn bị cho SEA Games 31 và vòng chung kết U23 châu Á 2022. Trước đó, tiền vệ thuộc biên chế HAGL bị HLV Park Hang-seo gạch tên trước vòng loại U23 châu Á 2022 vì vấn đề cá nhân.

Trở lại U23 Việt Nam và được chọn làm đội phó là phần phưởng xứng đáng với Quang Nho sau khi anh thi đấu thành công ở giải U23 Đông Nam Á 2022. Ảnh: Nguyên Khang.
Trở lại U23 Việt Nam và được chọn làm đội phó là phần phưởng xứng đáng với Quang Nho sau khi anh thi đấu thành công ở giải U23 Đông Nam Á 2022. Ảnh: Nguyên Khang.

Còn lại, Văn Tới và Việt Cường là 2 nhân tố quen thuộc trong thành phần ban cán sự U23 Việt Nam. Họ cũng lần lượt đảm nhiệm các vai trò đội trưởng và đội phó trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022.

Lúc này, U23 Việt Nam sẵn sàng cho các trận đấu ở Dubai Cup 2022 khi đảm bảo về mặt sức khỏe, thể trạng. Toàn đội thực hiện test nhanh và có kết quả âm tính với nCov. Ở giải đấu này, ban tổ chức không bắt buộc các đội phải xét nghiệm. Thời tiết tại UAE lúc này dễ chịu, nên các cầu thủ không gặp khó khăn nào.

Tại Dubai Cup 2022, U23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U23 Iraq ở vòng 1 (ngày 23/3) và U23 Croatia ở vòng 2 (ngày 26/3). Vòng 3 diễn ra vào ngày 29/3 với các cặp đấu sẽ được xác định sau khi kết thúc vòng 2.

Lukaku rời Chelsea vào mùa hè

Football Insider cho hay, Romelu Lukaku muốn rời Chelsea vào mùa hè.

Chân sút Bỉ cảm thấy không hài lòng với tình hình của anh ở Stamford Bridge sau khi trở lại từ Inter Milan hè 2021 với khoản phí 97,5 triệu bảng.

Lukaku không hài lòng chiến thuật của Thomas Tuchel và giữa họ khó tìm tiếng nói chung
Lukaku không hài lòng chiến thuật của Thomas Tuchel và giữa họ khó tìm tiếng nói chung.

Theo nguồn trên, Lukaku muốn chuyển đến một đội bóng mà có HLV biết cách phát huy hết sở trường của anh, điều mà anh không thể tìm thấy ở Chelsea với Thomas Tuchel. HLV Conte hiện đang dẫn dắt Tottenham, chính là người giúp Lukaku chơi bùng nổ ở Inter Milan.

Trong khi đó, báo chí Anh cho hay, nhà cầm quân người Đức mệt mỏi vì Lukaku bởi cái tôi quá lớn của anh khiến họ thực sự khó làm việc được với nhau.

Đỗ Hùng Dũng: Tuyển Việt Nam sẽ thắng Oman

Thủ quân tuyển Việt Nam Đỗ Hùng Dũng khẳng định sẽ đánh bại Oman, làm món quà dành tặng người hâm mộ ở đấu cuối vòng loại World Cup 2022. 

Trả lời phỏng vấn AFC, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cho biết: "Dù đã phải đối mặt với những đối thủ mạnh ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhưng chúng tôi luôn đặt mục tiêu có điểm.

Tuyển Việt Nam cũng đặt mục tiêu đến được World Cup 2026, khi số lượng đội tham dự có thể tăng lên 48. Những trận đấu ở hiện tại là trải nghiệm tuyệt vời cho chúng tôi để hướng đến tương lai".

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Đánh giá về đối thủ Oman, tiền vệ Tuyển Việt Nam thể hiện sự tự tin: "Các cầu thủ Oman có tốc độ và sức mạnh, nhưng chúng tôi cũng có điểm mạnh của mình, đặc biệt là khi thi đấu trước sự cổ vũ của khán giả.

Đây là trận đấu sân nhà cuối cùng của chúng tôi tại vòng loại World Cup 2022 nên toàn đội quyết giành chiến thắng để mang lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ".

Hùng Dũng cho biết tuyển Việt Nam từng thua 7 trận liên tiếp trước khi nếm trải hương vị chiến thắng nhờ đánh bại Trung Quốc. 

Dù thua nhiều nhưng Hùng Dũng khẳng định toàn đội cải thiện nhiều mặt khi thi đấu thường xuyên với những đội bóng đẳng cấp như Nhật Bản.

"Không phải lúc nào tuyển Việt Nam cũng có cơ hội so tài với những đội bóng ưu tú của châu Á. Điều này đã cho chúng tôi nhiều kinh nghiệm quý báu về thể chất và tâm lý, nên dù chưa thể tham dự World Cup, toàn đội luôn cố gắng hết sức trong từng trận đấu", Hùng Dũng nhấn mạnh.

Tuyển Việt Nam tiếp đón Oman vào lúc 19h ngày 24/3 trên sân Mỹ Đình. Đây là trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân nhà trước khi chia tay giải đấu bằng trận làm khách trên sân của Nhật Bản.

Tin mới