Đô Lương khởi công Trung tâm thương mại kết hợp chợ, tổng mức đầu tư trên 330 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Ngày 15/12, Trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống Đô Lương với tổng mức đầu tư trên 330 tỷ đồng sẽ chính thức được khởi công xây dựng tại thị trấn Đô Lương. Dự án ra đời đáp ứng yêu cầu chuyên nghiệp hóa lĩnh vực thương mại, góp phần biến đổi mạnh mẽ diện mạo kinh tế địa phương.

Lễ khởi công dự kiến sẽ đón tiếp các đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An, huyện Đô Lương cùng hơn 1.000 tiểu thương tham gia.

Ngoài nghi thức khởi công đánh dấu bước tiến lớn trong quá trình hình thành dự án, sự kiện còn cho thấy trách nhiệm xã hội của chủ đầu tư qua hoạt động trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập.

Trong quá trình khảo sát, lập hồ sơ, dự án đã được sự đồng hành giúp đỡ của các sở, ban, ngành, UBND tỉnh và UBND huyện Đô Lương. Sau quá trình đánh giá thẩm định, dự án đã được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư. Đến nay dự án đã được cơ quan Nhà nước cấp Giấy phép xây dựng số 116/GP-SXD ngày 3/12/2019 và đã hoàn thiện hồ sơ pháp lý để khởi công dự án.

Dự án với tổng mức đầu tư hơn 330 tỷ được quy hoạch 3,44 ha, với thiết kế hiện đại là điểm nhấn kiến trúc cho thị trấn Đô Lương; nhằm thay thế cho chợ Đô Lương đã xuống cấp, không còn đảm bảo an toàn PCCC và VSATTP để hoạt động.   

TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương được thiết kế linh hoạt gồm kiot và các khối nhà cao từ 1 – 7 tầng với diện tích đa dạng, phù hợp nhiều mục đích kinh doanh. Ảnh: Tư liệu
TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương được thiết kế linh hoạt với diện tích đa dạng, phù hợp nhiều mục đích kinh doanh. Ảnh: Tư liệu

TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương với vị trí đắc địa ngay Quốc lộ 7, đóng vai trò “cửa ngõ” kết nối thông thương mạnh mẽ với các khu vực phía Tây của tỉnh Nghệ An và vùng lân cận. Dự án được xây dựng khang trang, sạch đẹp với hạ tầng đồng bộ, gồm bãi đỗ xe, đường vào chợ thông thoáng sẽ thay thế chợ cũ đáp ứng nhu cầu kinh doanh của bà con và doanh nghiệp, giúp thuận tiện cho mua bán, góp phần phát triển dịch vụ thương mại, tăng trưởng kinh tế nhanh chóng cho huyện Đô Lương.

Vị trí “kim cương” kết nối đa chiều của dự án. Ảnh: Tư liệu
Vị trí “kim cương” kết nối đa chiều của dự án. Ảnh: Tư liệu

Dự án do Hợp tác xã đầu tư, xây dựng quản lý và khai thác chợ Hải An – Đô Lương (thành viên Liên hiệp HTX phát triển và quản lý chợ Việt Nam) làm chủ đầu tư. Đây là đơn vị đã có kinh nghiệm thực hiện các dự án TTTM kết hợp chợ truyền thống như tại TX. Hoàng Mai, Tân Kỳ cùng hàng chục dự án trên khắp cả nước; góp phần mở rộng quy mô và khai thác có hiệu quả hình thức chợ hiện đại tại Việt Nam.  

Theo đại diện chủ đầu tư, các chính sách dành cho các hộ tiểu thương chợ cũ cũng đã được xây dựng và hoàn thiện, đảm bảo tối đa quyền lợi cho bà con khi chuyển vào chợ mới kinh doanh, buôn bán. Bên cạnh đó, chợ cũ cũng sẽ được quy hoạch vào mục đích phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong tương lai, TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương sẽ quy tụ hệ thống hàng trăm thương hiệu và ngành hàng phong phú, kích hoạt lợi thế của tổ hợp kinh doanh đồng bộ và chuyên nghiệp. Dự án ra đời hứa hẹn không chỉ trở thành đầu mối thông thương tại Nghệ An mà còn trở thành điểm du lịch, khám phá văn hóa, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, trải nghiệm./.

Tin mới