Đồ ngọt: 'Kẻ thù' của sức khỏe

Nhiều người rất thích ăn đồ ngọt. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe và gây nhiều bệnh nguy hiểm.

. 
.Gây hại cho tim: Chế độ ăn nhiều đường làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim, vì đường ảnh hưởng đến cơ chế bơm máu của tim, làm tăng béo bụng, tăng triglyceride, cholesterol xấu (LDL), glucose máu và mức insulin và tăng nguy cơ bệnh suy tim. 
Đồ ngọt: 'Kẻ thù' của nhiều vấn đề sức khỏe ảnh 2

Gây sâu răng: Đường khiến các vi khuẩn có hại trong răng nhân lên nhanh chóng. Những vi khuẩn này gây ra các vấn đề về răng như xói mòn men răng, bệnh nướu và sâu răng.

Đồ ngọt: 'Kẻ thù' của nhiều vấn đề sức khỏe ảnh 3

Gây béo phì: Mỡ được tạo nên từ đâu, từ chính những nguồn dinh dưỡng dư thừa mà bạn tiếp nhận vào cơ thể. Nên khi chất đường vào cơ thể bạn, một phần sẽ được cơ thể tự động phân bổ thích hợp. còn phần đường dư ra, cơ thể bạn sẽ chuyển nó thành mô mỡ, kết quả là bạn trở nên béo phì lúc nào không hay.  

Đồ ngọt: 'Kẻ thù' của nhiều vấn đề sức khỏe ảnh 4

Gây gan nhiễm mỡ: Khi gan chuyển fructose thành chất béo, chất béo đó là cholesterol, một số tích tụ trong gan, lâu dần sẽ chuyển thành bệnh gan nhiễm mỡ.  

Đồ ngọt: 'Kẻ thù' của nhiều vấn đề sức khỏe ảnh 5

Giảm khả năng miễn dịch: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đường ảnh hưởng không tốt đến sức đề kháng của cơ thể. Ăn nhiều đường sẽ làm giảm khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu, ảnh hưởng không tốt đến chức năng miễn dịch của cơ thể. 

Đồ ngọt: 'Kẻ thù' của nhiều vấn đề sức khỏe ảnh 6

Gây huyết áp cao: Ăn quá nhiều thức ăn ngọt, lượng đường sẽ làm tăng mức độ insulin trong cơ thể, tiết catecholamine và tăng hoạt động của thần kinh giao cảm, mà sẽ trực tiếp làm tăng tensity. Điều này có thể trở thành lý do chính gây tăng huyết áp. 

Đồ ngọt: 'Kẻ thù' của nhiều vấn đề sức khỏe ảnh 7

Bệnh tiểu đường: Đường tạo ra glucose, buộc tuyến tuỵ sản xuất insulin thường xuyên hơn và đòi hỏi tuyến tuỵ làm việc quá sức. Do đó, cơ thể dần mệt mỏi và dễ mắc bệnh tiểu đường.

Đồ ngọt: 'Kẻ thù' của nhiều vấn đề sức khỏe ảnh 8

Lão hóa sớm: Khi bạn ăn nhiều đồ ngọt, cơ thể bạn tiếp thu quá nhiều chất đường cùng một lúc, dẫn đến sự liên kết của các phân tử đường với protein bên trong cơ thể, điều này làm giảm tính đàn hồi của các mô gây nên tình trạng lão hóa sớm ở cơ thể bạn. Nói đơn giản, ăn nhiều đồ ngọt bạn sẽ mau già đi

Theo Lao động

TIN LIÊN QUAN

Tin mới