Dỡ phong tỏa 3 thôn ở Quỳ Hợp sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19

(Baonghean.vn) - 3 thôn ở huyện Quỳ Hợp được dỡ phong tỏa, chuyển sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.
UBND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định dừng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, chuyển sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với các xóm Liên Xuân, Thành Xuân của xã Nghĩa Xuân và xóm Minh Tâm của xã Minh Hợp (huyện Quỳ Hợp). 
Ngoài ra, các xóm còn lại ở xã Nghĩa Xuân, Minh Hợp và toàn bộ xã Tam Hợp sẽ được chuyển từ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19. 
Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0h ngày 3/7.
Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác chống dịch ở Quỳ Hợp. Ảnh: Trung Thành
Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác chống dịch ở Quỳ Hợp. Ảnh: Trung Thành

Động thái này được đưa ra sau hơn 1 tuần huyện Quỳ Hợp không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới. Những người liên quan đến các bệnh nhân Covid-19 đều đã nhiều lần có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Trước đó, ngày 17/6, một người đàn ông ở xã Nghĩa Xuân đến trạm y tế khai báo khi nhận được thông tin người quen ở Bắc Giang đã nhiễm Covid-19. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy, người đàn ông này đã nhiễm bệnh.
Theo khai báo thì ngày 11/6, anh này cùng vợ ra Bắc Giang mua vải vào Đà Nẵng bán. Đến ngày 15/6 thì trở về quê ở Nghĩa Xuân. Trong thời gian mua vải ở Bắc Giang, anh này có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19. 
Đến ngày 25/6, vợ và 3 con của bệnh nhân được xác định nhiễm Covid-19. Tất cả những người này đều đã được cách ly từ trước. 
Ngay lập tức, những địa điểm liên quan đến các bệnh nhân được phong tỏa, cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. Một số xóm còn lại nguy cơ thấp hơn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Tin mới