Đoàn công tác Ngân hàng CSXH tri ân người có công tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 22/7, đoàn công tác Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam đã về thăm, tặng quà tại Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh tỉnh Nghệ An; Dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. Tham dự lễ, về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ 13 liệt sỹ TNXP hy sinh tại tuyến lửa Truông Bồn. Ảnh: Thu Huyền
Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng cùng đoàn công tác Ngân hàng CSXH dâng hương tưởng nhớ 13 liệt sỹ TNXP hy sinh tại tuyến lửa Truông Bồn. Ảnh: Thu Huyền

Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh tỉnh Nghệ An có gần 100 thương binh, bệnh binh nặng đang điều dưỡng.

Trong những năm qua, đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tận tình chăm sóc, điều dưỡng, phục hồi chức năng, thực hiện các chế độ chính sách đối với thương, bệnh binh nặng.

Nhằm tri ân các đồng chí thương binh, bệnh binh, đoàn công tác Ngân hàng CSXH Việt Nam do Tổng Giám đốc Dương Chiến Thắng làm trưởng đoàn, đã trao quà trị giá 140 triệu đồng động viên cán bộ, nhân viên và các thương binh đang điều trị tại Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh.

Tặng quà động viên cán bộ, nhân viên và các thương binh đang điều trị tại Khu Điều dưỡng Thương binh tâm thần kinh Nghệ An. Ảnh: Thu Huyền
Trao quà động viên cán bộ, nhân viên và các thương binh đang điều trị tại Khu Điều dưỡng Thương binh tâm thần kinh Nghệ An. Ảnh: Thu Huyền
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại cảm ơn sự quan tâm của cán bộ, nhân viên Ngân hàng CSXH Việt Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân người có công, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần thương bệnh binh.
Đồng chí mong muốn đơn vị tiếp tục đồng hành cùng tỉnh triển khai nhiều hoạt động tín dụng chính sách cũng như đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn.

Cùng ngày, đoàn công tác của Ngân hàng CSXH đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Khu di tích lịch sử Truông Bồn. Ảnh: Thu Huyền
Trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Khu di tích lịch sử Truông Bồn. Ảnh: Thu Huyền

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, đoàn đại biểu kính dâng những bông hoa tươi thắm, thắp nén hương thơm để tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc đối với các chị, các anh - những người anh hùng đã "Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh". Cuộc đời và sự nghiệp của các chị, các anh mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

Dịp này, Đoàn công tác Ngân hàng CSXH Việt Nam cũng đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Đây là hoạt động thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", của cán bộ, nhân viên Ngân hàng CSXH đối với những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập dân tộc và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Tin mới