Đoàn công tác tỉnh Nghệ An làm việc với Tòa giám mục Giáo phận Vinh về công tác bầu cử

(Baonghean.vn) - Chiều 27/4, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh có buổi làm việc với Tòa Giám mục Giáo phận Vinh về một số nội dung liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Dự buổi làm việc, có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Ngọc Kim Nam - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nội vụ.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía Tòa Giám mục Giáo phận Vinh có Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long - Giám mục  Giáo phận Vinh cùng các Linh mục.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long cùng các Linh mục, giáo sỹ, tu sỹ và đồng bào Công giáo tỉnh nhà nhân mùa Phục sinh năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh chào hỏi thân mật Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chào hỏi thân mật Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long. Ảnh: Phạm Bằng

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin tới Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long một số kết quả cơ bản về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua và nhấn mạnh, để đạt thành tích đáng ghi nhận đó, ngoài sự nỗ lực của hệ thống chính trị các cấp và toàn thể nhân dân thì có sự đóng góp rất quan trọng của quý vị chức sắc, chức việc, tu sĩ và đồng bào Công giáo tỉnh nhà.

Lãnh đạo tỉnh đánh giá rất cao và trân trọng cảm ơn Đức Giám mục và các linh mục trên địa bàn tỉnh đã động viên đồng bào Công giáo tham gia phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội; phòng, chống dịch bệnh và các hoạt động từ thiện, nhân đạo; thực hiện tốt đường hướng hoạt động của giáo hội “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, “Người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt” và chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn công tác tỉnh với Tòa Giám mục Giáo phận Vinh. Ảnh: Phạm Bằng
Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn công tác tỉnh với Tòa Giám mục Giáo phận Vinh. Ảnh: Phạm Bằng

Thông báo tới Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long về sự kiện Ngày hội “Cử tri cả nước tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026” vào ngày 23/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, đây là sự kiện quan trọng để cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Kỳ bầu cử này, có số lượng ứng cử viên là người Công giáo ở HĐND cấp xã: 567 người; HĐND cấp huyện: 33 người; HĐND cấp tỉnh: 3/138 người. Sự tham gia của các ứng cử viên là người Công giáo đã thể hiện tinh thần như lời nhắn nhủ của Giáo Hoàng Francesco và Tòa Thánh Vatican khi khuyến khích cộng đồng Công giáo ở Việt Nam “người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt".

Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy,  Chủ tịch UBND tỉnh  mong muốn và tin tưởng dưới sự điều hành, chỉ đạo của Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, các linh mục cùng cử tri là đồng bào Công giáo tỉnh nhà với cử tri cả nước phấn khởi, tích cực tham gia Ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Đức Trung -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Bằng

Đồng thời, đề nghị Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long, Văn phòng Tòa Giám mục quan tâm nhắc nhở, chỉ đạo để một số vị chức sắc cùng cử tri là đồng bào Công giáo trong các giáo xứ thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân, tích cực đi bầu cử.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và đề nghị Tòa Giám mục chỉ đạo các cơ sở tôn giáo tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế... theo đúng quy định. Qua đó, duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch, thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo vệ tốt nhất sức khỏe nhân dân.

Trân trọng cảm ơn lời chúc mừng Lễ Phục sinh của Chủ tịch UBND tỉnh dành cho đồng bào Công giáo, Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cấp ủy, chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống dịch Covid-19, qua đó góp phần nâng cao đời sống người dân trên địa bàn tỉnh nói chung và đồng bào Công giáo nói riêng.

Nhắc lại lời nhắn nhủ của Giáo hoàng Francesco và Tòa Thánh Vatican luôn khuyến khích cộng đồng Công giáo Việt Nam “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, “người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt”, Đức Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long nhấn mạnh: Tòa Giám mục sẽ chỉ đạo, tuyên truyền, vận động các linh mục, chức sắc, chức việc, giáo dân thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của công dân, tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng thời, Giáo phận Vinh cũng sẽ chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 để cùng nhau bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển đất nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng.

Tin mới