Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Ngày 17/11, Đoàn đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An khóa XVIII đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại các xã Nghĩa Phúc, Tân Xuân, huyện Tân Kỳ.

Đoàn đại biểu gồm các ông, bà: Trần Ngọc Sơn - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An; Phạm Thành Chung - Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng Nhân dân tỉnh; Lê Thị Thêu - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Tân Kỳ.

Các đại biểu tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Phúc (Tân Kỳ). Ảnh: CTV
Các đại biểu tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Phúc (Tân Kỳ). Ảnh: CTV

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri xã Nghĩa Phúc đã có một số kiến nghị, cũng như bày tỏ nguyện vọng như: Cần quan tâm, đầu tư nâng cấp một số công trình cầu tràn dân sinh; nhiều danh mục thuốc chữa bệnh đắt đỏ, không có trong quyền lợi của người mua Bảo hiểm Y tế, việc chuyển nhượng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đai còn nhiều bất cập, người dân tộc thiểu số ngày càng khó khăn hơn khi bị cắt Chương trình 135.

Ông Phạm Thành Chung - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri. Ảnh: CTV
Ông Phạm Thành Chung - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri. Ảnh: CTV

Cử tri Xã Tân Xuân phản ánh về chế độ phụ cấp của cán bộ thôn, xóm còn thấp, vấn đề chất thải của xưởng chế biến cao su, thuộc Công ty CP Nông nghiệp Sông Con làm ảnh hưởng sức khỏe, đến đời sống của nhân dân, các vấn đề như xe quá khổ, quá tải, bảo vệ môi trường,...

Sau khi lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và lãnh đạo địa phương đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền theo quy định, đồng thời sẽ chuyển các ý kiến chính đáng của các cử tri đến các ngành chức năng, đến các kỳ họp HĐND tỉnh Nghệ An và HĐND huyện trong các kỳ họp sắp tới.

Tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách xã Nghĩa Phúc. Ảnh: C.T V
 Tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách xã Nghĩa Phúc. Ảnh: C.T V

Dịp này, đoàn cũng đã trao 40 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo thuộc 2 xã Nghĩa Phúc và Tân Xuân. 

Tin mới