Đoàn Đại biểu Quốc hội Nghệ An thăm và làm việc tại Xiêng Khoảng (Lào)

(Baonghean.vn)- Sáng 25/8, Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại tỉnh Xiêng Khoảng.

Thực hiện Biên bản ghi nhớ giữa hai Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An (Việt Nam) và tỉnh Xiêng Khoảng (Lào), sáng 25/8, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại tỉnh Xiêng Khoảng. Cùng đi có đồng chí đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Trần Văn Mão - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh; đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, UBMTTQ tỉnh cùng một số ban, ngành. 

Toàn cảnh buổi Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An và Xiêng Xoảng (Lào). Ảnh: Nhật Minh
Toàn cảnh buổi Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An và Xiêng Xoảng (Lào). Ảnh: Nhật Minh

Tại buổi làm việc, hai bên đã thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội và kết quả hợp tác giữa hai tỉnh Nghệ An - Xiêng Khoảng trong thời gian qua. 

Trong 2 năm 2016-2017, tỉnh Nghệ An phối hợp với Phân ban hợp tác Việt Nam - Lào, Bộ KH&ĐT hai nước tổ chức lễ động thổ và triển khai Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Hữu nghị tỉnh Xiêng Khoảng sử dụng vốn viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào; đào tạo cán bộ, học sinh, sinh viên; tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho một số cán bộ cấp tỉnh và nhân dân tỉnh Xiêng Khoảng;…

Năm học 2016 - 2017, có 130 cán bộ, học sinh, sinh viên Xiêng Khoảng học tại các trường Cao đẳng, Đại học tại Nghệ An; có 4 sinh viên Nghệ An học tại Trường Cao đẳng Khẳng Khay (Xiêng Khoảng).

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu đã thông tin, trao đổi về những kinh nghiệm trong hoạt động của các cơ quan dân cử, đại biểu dân cử tại địa phương, như: hoạt động xây lập pháp của Quốc hội, ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh, các kinh nghiệm trong hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND...

Bên cạnh đó, các đại biểu đặc biệt quan tâm đến vai trò, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND trong việc phối hợp giải quyết các vấn đề bức xúc của địa phương, bảo tồn và phát huy phong tục tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội 2 tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ về các hoạt động phối hợp và quan hệ hợp tác trong năm 2018. Trong thời gian thăm và làm việc tại tỉnh Xiêng Khoảng, các đại biểu trong đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang quân tình nguyện Việt – Lào; đến thăm và tặng quà các đơn vị của tỉnh đang làm nhiệm vụ quốc tế tại nước Bạn.

   Trần Minh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới