Đoàn đại biểu Quốc hội tặng quà Tết gia đình chính sách và hộ nghèo

(Baonghean.vn) - Sáng 25/1, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã về tặng quà các gia đình chính sách và hộ nghèo xã Nghi Công Bắc (Nghi Lộc).
Đoàn đại biểu Quốc hội tặng quà các gia đình chính sách và hộ nghèo xã Nghi Công Bắc (Nghi Lộc). Ảnh: Hải Quang
Đoàn đại biểu Quốc hội tặng quà các gia đình chính sách và hộ nghèo xã Nghi Công Bắc (Nghi Lộc). Ảnh: Hải Quang
Đoàn đại biểu Quốc hội gồm các ông, bà: Nguyễn Thị Vân Chi - Ủy viên Thường trực Ban Tài chính ngân sách Quốc hội;  Nguyễn Thanh Hiền - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An đã về xã Nghi Công Bắc (Nghi Lộc) thăm và tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tiền mặt và 1 chiếc chăn ấm cho các gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn xã.

Nghi Công Bắc là xã miền núi, thuần nông đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn.

Cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội đã thăm, tặng 20 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Diễn Vạn (Diễn Châu). Trị giá mỗi suất 500.000 đồng và 1 chiếc chăn ấm. Tại đây, đoàn đã hỏi thăm sức khỏe, mong các gia đình nỗ lực vượt qua khó khănthi đua lao động sản xuất, nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo.

Tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Diễn Vạn. Ảnh: Hồng Hạnh
Tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Diễn Vạn. Ảnh: Hồng Hạnh
Diễn Vạn là xã nghèo bãi ngang của huyện Diễn Châu, tỷ lệ hộ nghèo cao với gần 7%. Việc làm ý nghĩa của đoàn Đại biểu Quốc hội, góp phần giúp các gia đình ổn định cuộc sống, chuẩn bị đón xuân năm mới ấm cúng, vui tươi.

Cũng trong ngày 25/1, Đoàn ĐBQH hội tỉnh đã đến thăm và tặng quà  30 hộ gia đình khó khăn ở xã Võ Liệt (Thanh Chương), mỗi suất quà gồm 1 chiếc chăn ấm và 500.000 đồng tiền mặt. Đoàn cũng trao cho 2 trường THCS Võ Liệt và Tiểu học Võ Liệt 2 mỗi trường một bộ máy tính để bàn.

Tặng 2 bộ máy tính để bàn cho 2 nhà trường trên địa bàn
Đoàn đại biểu Quốc hội tặng 2 bộ máy tính để bàn cho trường THCS Võ Liệt và Tiểu học Võ Liệt 2 . Ảnh: Thành Trung
Cùng với việc tặng quà, đoàn  đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ, mong muốn các gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống để cùng đón một cái Tết an lành, đầm ấm.

Tin mới