Đoàn đại biểu Ủy ban Trung ương MTTQ chúc mừng Tòa Giám mục Vinh nhân Lễ Phục Sinh

(Baonghean.vn) - Đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh và Giám mục Giáo phận, đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao đổi về kết quả các cuộc vận động của Ủy ban Trung ương MTTQ trong những năm qua trong đó có đóng góp của cộng đồng Công giáo.

Sáng 20/4, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu đã đi thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh và Giám mục Nguyễn Hữu Long – Giám mục Giáo phận, nhân Lễ Phục Sinh năm 2019.

Cùng đi với đoàn, về phía tỉnh Nghệ An có các ông: Nguyễn văn Huy – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An; Lê Đức Cường – Chánh Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh và UBND huyện Nghi Lộc.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chúc mừng Giám mục Nguyễn Hữu Long. Ảnh: Thành Chung
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chúc mừng Giám mục Nguyễn Hữu Long. Ảnh: Thành Chung

Tại cuộc thăm, sau khi thông báo một số tình hình phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh của đất nước; kết quả các cuộc vận động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trong những năm qua, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã gửi lời chúc mừng, chúc sức khỏe đến Giám mục Nguyễn Hữu Long nhân Lễ Phục Sinh và nhân dịp Giám mục nhận nhiệm vụ mới.

Đồng thời mong muốn Giám mục Nguyễn Hữu Long tiếp tục quan tâm, hướng dẫn bà con giáo dân tích cực tham gia các cuộc vận động của MTTQ Việt Nam, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân và sự phát triển của quê hương đất nước.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Tòa giám mục. Ảnh: Thành Chung
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Tòa giám mục. Ảnh: Thành Chung

Thay mặt Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, Giám mục Nguyễn Hữu Long gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tỉnh Nghệ An.

Giám mục Nguyễn Hữu Long cho biết: Trong thời gian tới, đồng hành cùng Đảng, Nhà nước và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Giáo phận Vinh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới, tham gia bảo vệ môi trường; chung tay làm tốt công tác xã hội hóa y tế, giáo dục; chăm lo, giúp người dân xây dựng cuộc sống ấm no, gia đình hạnh phúc.

Giám mục Nguyễn Hữu Long đã gửi lời chúc sức khỏe đến các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Nghệ An; mong muốn các vị tiếp tục sáng suốt, dẫn dắt đất nước, tỉnh Nghệ An giữ vững đà tăng trưởng, ngày càng phát triển đi lên.

Đoàn công tác chúc mừng linh mục Trương Văn Trường, quản xứ Lộc Mỹ. Ảnh: Thành Chung
Đoàn công tác chúc mừng linh mục Trương Văn Trường, quản xứ Lộc Mỹ. Ảnh: Thành Chung

Cũng trong buổi sáng, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và tỉnh Nghệ An đã đến thăm và chúc mừng linh mục Trương Văn Trường, quản xứ Lộc Mỹ, xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc. Những năm qua, Giáo xứ Lộc Mỹ là một trong những điển hình tiêu biểu của phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo ở tỉnh Nghệ An.

Tin mới