Đoàn doanh nghiệp Nhật thăm, làm việc tại Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân

(Baonghean.vn) - Ngày 17/3, đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản tới thăm, làm việc tại Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân và giao lưu, gặp gỡ với sinh viên của trường.

Đây là chương trình làm việc và giao lưu, gặp gỡ định kỳ giữa doanh nghiệp Nhật Bản và Ban Giám hiệu, cán bộ giảng viên và sinh viên Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân, trong khuôn khổ của sự hợp tác giữa nhà trường và các doanh nghiệp Nhật Bản về đào tạo phát triển nhân lực.

Các doanh nghiệp Nhật Bản tham quan, trao đổi với lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân. Ảnh: Trung Hiếu
Các doanh nghiệp Nhật Bản tham quan, trao đổi với lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân. Ảnh: Trung Hiếu
Mục tiêu của sự hợp tác này là sinh viên tốt nghiệp ở Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân đáp ứng được nhu cầu sử dụng nhân lực của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và tại Nhật Bản. Sinh viên của trường đảm bảo 100% có việc làm và làm việc tại doanh nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp mà không cần đào tạo lại.

Tham gia đoàn lần này là các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản như: Công ty Điện tử Canon Việt Nam, Công ty BX Bunka, Công ty Điện tử Towada Việt Nam, Công ty Endo, Công ty Rhythm Kyoshin…; do ông TsunetoYasuji Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Canon Việt Nam dẫn đầu.

Ông TsunetoYasuji Tổng giám đốc Công ty Điện tử Canon Việt Nam giao lưu với lãnh đạo và sinh viên Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân. Ảnh: Trung Hiếu
Ông TsunetoYasuji - Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Canon Việt Nam giao lưu với lãnh đạo và sinh viên Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân. Ảnh: Trung Hiếu

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Việt Nam. Các công ty đã hoạt động, đang gia tăng mạnh mẽ quá trình đầu tư, phát triển mở rộng doanh nghiệp của mình và đang cần một lượng lớn nhân sự qua đào tạo, có khả năng sử dụng tiếng Nhật tốt.

Đối với nhà trường, đây là hoạt động thường xuyên nằm trong khuôn khổ “Chương trình đào tạo Đại học chuẩn Nhật Bản” nhằm mục đích tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp và sinh viên; không chỉ giúp sinh viên có dịp được hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp mà còn là cơ hội để các em định hướng nghề nghiệp, nắm bắt xu hướng tuyển dụng của các doanh nghiệp trong tương lai.

Sinh viên Đại học Vạn xuân giao lưu với DN Nhật Bản. Ảnh: Trung Hiếu
Sinh viên Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân giao lưu với đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản. Ảnh: Trung Hiếu
Trong chương trình đào tạo này, sinh viên được đào tạo để có chứng chỉ Nhật ngữ thấp nhất là N3, hàng năm sinh viên được cử đi thực tập, tham quan thực tế tại trụ sở và cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam, đồng thời có nhiều cơ hội đi thực tập ở trụ sở chính của các doanh nghiệp ở Nhật Bản. Khi ra trường, sinh viên sẽ được bố trí việc làm với thu nhập tối thiểu 7-8 triệu đồng/tháng.
Các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cáo khả năng, trình độ, tác phong chuyên nghiệp của sinh viên Đại học Công nghệ Vạn Xuân. Ảnh: Trung Hiếu
Các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao khả năng, trình độ, tác phong chuyên nghiệp của sinh viên Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân. Ảnh: Trung Hiếu
Tại buổi giao lưu, lãnh đạo các doanh nghiệp đánh giá cao chương trình đào tạo của Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân và định hướng đúng đắn của nhà trường.

Đoàn cũng rất hài lòng về kết quả học tập, khả năng Nhật ngữ cũng như tác phong tự tin, năng động của sinh viên trường và mong muốn sẽ được đón nhận nhiều sinh viên của Trường đến thực tập, làm việc tại công ty của mình sau khi tốt nghiệp./.

Tin mới