Đoạn đường dân 'kêu khổ' ở Yên Thành được khắc phục

(Baonghean.vn) - Chiều 3/8, đơn vị thi công là Công ty TNHH Việt Phát đã khắc phục đoạn đường dân cắm biển "kêu khổ" trên địa bàn xã Văn Thành (Yên Thành), các phương tiện tham gia giao thông qua lại thuận lợi hơn.

» Người dân cắm biển giữa đường 'kêu khổ'
 

Người dân đi lại thuận lợi sau khi nhà thầu đã khắc phục đoạn đường trước đó dân cắm biển kêu
Đoạn đường này sau cơn bão số 2, người dân cắm biển "kêu khổ", chiều 3/8, nhà thầu đã khắc phục, tạo thuận lợi cho người dân đi lại. Ảnh: Xuân Hoàng

Người dân sinh sống hai bên đoạn đường trước đây cắm biển "kêu khổ" cho biết, chiều 3/8, nhà thầu đã đưa máy móc đến khắc phục đoạn đường này bằng cách san gạt bùn, đổ đất đá, lu phẳng, nên không còn lầy lội như trước. Hiện các loại phương tiện tham gia giao thông đã qua lại thuận lợi trên đoạn đường này.

Ông Lê Văn Tuấn - Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Yên Thành cho biết: Dự án nâng cấp đoạn đường thuộc tuyến đường huyện lộ thị trấn Yên Thành đi Đức Thành dài 4,4 km, với nguồn vốn 29 tỷ đồng, do nhà nước đầu tư. Đường được thiết kế cấp 6 đồng bằng. Đến nay nhà nước đã giải ngân 4,3 tỷ đồng, trong khi nhà thầu đã làm được khối lượng công trình khoảng 7,5 tỷ đồng.

Theo ông .... Tuấn - Giám đốc Ban quản lý dự án Yên Thành, dù ngừng thi công nhưng nhà thầu phải có trách nhiệm tu sửa đường cho người dân đi lại thuận lợi, không được để lầy lội, ách tắc. Ảnh: Xuân Hoàng
Theo ông Lê Văn Tuấn - Giám đốc Ban quản lý dự án Yên Thành, dù ngừng thi công nhưng nhà thầu phải có trách nhiệm tu sửa đường cho người dân đi lại thuận lợi. Ảnh: Xuân Hoàng

Ông Tuấn cho rằng, mặc dù nhà thầu ngừng thi công do nguồn vốn chậm, nhưng phải đảm bảo an toàn giao thông trên đoạn đường thi công, không được để đường lầy lội, dân kêu "khổ" như vậy.

Trước đó, ngày 1/8/2017, Báo Nghệ An có bài Người dân cắm biển giữa đường 'kêu khổ' phản ánh thời gian qua, tuyến đường này bị hư hỏng nặng nề nhưng chưa thấy cơ quan chức năng sửa chữa.

Đoạn đường qua xã Văn Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An - nơi người dân cắm hàng loạt biển “kêu khổ”. Ảnh: Nam Phúc
Đoạn đường qua xã Văn Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An - nơi người dân cắm hàng loạt biển “kêu khổ”. Ảnh: Nam Phúc

Không chỉ làm cuộc sống người dân sống hai bên tuyến đường bị đảo lộn mà con đường này còn ảnh hưởng đến hàng ngàn người tham gia giao thông qua đây mỗi ngày.

Có hàng chục ổ voi, ổ trâu rộng 5-7m đọng thành từng vũng nước lớn kéo dài gần 300m mặt đường. Do mặt đường xấu nên chỉ có ô tô lưu thông qua được còn người đi xe máy, xe đạp phải men theo hai bên mép đường.

Bức xúc trước việc đơn vị thi công ì ạch, người dân cắm biển ngay giữa đường với các nội dung như “Trời ơi, đoạn đường khổ quá”, “Đường tan tành, kêu trời chẳng thấu”, “Hãy cứu lấy con đường của chúng tôi”…

Xuân Hoàng - Nam Phúc 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới