Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh lắp đặt máy khử khuẩn nguồn nước cho người dân vùng lũ

(Baonghean.vn) - Sau lũ lụt, các địa phương bị ngập sâu nguồn nước đều bị ô nhiễm, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã triển khai lắp đặt máy khử khuẩn để cung cấp nước sạch và phòng, chống dịch bệnh cho người dân.

Được sự hỗ trợ của Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, trong các ngày 3 - 4/11, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh triển khai lắp đặt 3 máy khử khuẩn nguồn nước, mỗi máy trị giá 10 triệu đồng tại Trường mầm non các xã Hưng Trung, Hưng Lợi (Hưng Nguyên) và xã Thanh Mỹ (Thanh Chương), là địa điểm trung tâm, thuận tiện cho người dân sử dụng. Mỗi máy có công suất khoảng 10 khối/ngày, nước lọc hai chế phẩm, lọc thô để phục vụ nước tắm, giặt và lọc tinh khiết để phục vụ nấu ăn, nước uống.

Trong đợt này Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh triển khai một đội do đoàn viên thanh niên Sở Y tế đảm nhận giúp người dân công tác phòng chống dịch bệnh và đội tình nguyện thứ hai do đoàn viên thanh niên Sở Khoa học và công nghệ đảm nhận việc lắp đặt máy khử khuẩn nguồn nước để cung cấp nguồn nước đảm bảo chất lượng phục vụ sinh hoạt của người dân.

Đoàn Khối Các cơ quan tỉnhCác đoàn viên triển khai khử khuẩn nguồn nước cho người dân vùng lũ xã Thanh Mỹ (Thanh Chương). Ảnh CTV 
Niềm vui của cô trò Trường Mầm non xã Thanh Mỹ (Thanh Chương) được sử dụng nguồn nước sạch
Không có nước sạch sau mưa lũ, Trường mầm non Thanh Mỹ (Thanh Chương) phải ngừng học bán trú. Sau khi được lắp đặt máy khử khuẩn nguồn nước, ngày 4/11, nhà trường đã cho học sinh học bán trú.

“Nhằm giúp bà con vùng lũ khắc phục khó khăn, ngoài các hoạt động an sinh xã hội, quan điểm của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh là phát huy tối đa chuyên môn nghiệp vụ của Khối Các cơ quan tỉnh để hỗ trợ bà con. Máy khử khuẩn nguồn nước được các tình nguyện viên của Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh trực tiếp lên lắp đặt cho các địa phương. Đây là các máy khử khuẩn nguồn nước cố định để người dân sử dụng lâu dài. Hy vọng sẽ giúp giải quyết vấn đề nước sạch trước mắt, phòng chống bệnh và an toàn cho bà con vùng lũ, lụt”- Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Công Minh cho biết.

Tin mới