Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

(Baonghean.vn) - Trong quá trình xây dựng và phát triển, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An đã thể hiện được những nét độc đáo, sáng tạo, được Đảng ủy, Tỉnh đoàn đánh giá cao, góp sức vào những bước tiến kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Sáng 25/3, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022).

Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Hồ Mạnh diễn văn buổi lễ. Ảnh: Lê Thanh
Phó Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Hồ Mạnh phát biểu khai mạc và diễn văn kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ảnh: Lê Thanh

Tại buổi lễ, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã ôn lại truyền thống 91 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Cùng với sự phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An cũng đã trải qua chặng đường đầy tự hào 68 năm qua (1954-2022).

Đồng chí Thái Minh Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Lê
Đồng chí Thái Minh Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Lê Thanh

Trải qua nhiều biến động về tổ chức cũng như 9 lần đổi tên gọi để phù hợp với từng giai đoạn lịch sử, đến nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An đã thể hiện được những nét độc đáo, sáng tạo, được Đảng ủy, Tỉnh đoàn đánh giá cao, góp sức vào những bước tiến kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Đại diện Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh và Tỉnh đoàn Nghệ An tặng hoa chúc mừng Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Ảnh: Lê Thanh
Đại diện Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh và Tỉnh đoàn Nghệ An tặng hoa chúc mừng Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh. Ảnh: Lê Thanh

Là một khối tổ chức Đoàn đặc thù, gồm các đoàn viên là các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan cấp tỉnh, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An đang có vị thế, điều kiện thuận lợi để phát huy vai trò và kết nối thuận lợi với các tổ chức Đoàn các địa phương, các cấp, ngành. 

Tại buổi lễ, các thế hệ cán bộ đoàn viên Khối Các cơ quan tỉnh trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công tác tác Đoàn. Qua đó, truyền đạt thông điệp trong thời gian tới, tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh cần phát huy truyền thống, tiếp tục quan tâm trau dồi kỹ năng, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đoàn cho đội ngũ cán bộ Đoàn.

 
a
Lễ ra mắt công trình bản sơ thảo cuốn sách "Lịch sử Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An (1954-2022)" . Ảnh: Lê Thanh

 Cùng với việc làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trong nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, tổ chức Đoàn cần tạo ra các phong trào, chương trình hoạt động thể hiện tính sáng tạo, đổi mới của tuổi trẻ, tạo khí thế, lan tỏa tinh thần, trách nhiệm của Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh trong giai đoạn mới; chung sức đóng góp một phần sức lực xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng giàu đẹp.

a
Đồng chi Lê Thị Kim Oanh - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh trao giải Nhất Cuộc thi ảnh "Sắc xanh thanh niên"cho Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh. Ảnh: Lê Thanh 

Dịp này, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức Lễ ra mắt công trình bản sơ thảo cuốn sách "Lịch sử Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An (1954-2022)" và trao giải Cuộc thi ảnh "Sắc xanh thanh niên" qua mạng xã hội facebook.

Tin mới