Đoàn Khối Doanh nghiệp Nghệ An: Tuyên dương 120 học sinh có thành tích xuất sắc

(Baonghean.vn) - Tối 2/7, Đoàn Khối Doanh nghiệp Nghệ An tổ chức Lễ tuyên dương học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2016-2017.

Đoàn dâng hoa báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh Thanh Lê
Đoàn dâng hoa báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Lê

Trước khi diễn ra buổi lễ, tại Quảng Trường Hồ Chí Minh, TP. Vinh, các em học sinh đã đến dâng hoa báo công, bày tỏ tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn đến công lao trời biển của Người.

Dự buổi lễ có đồng chí Thái Khắc Thư- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, Phạm Tuấn Vinh- Bí thư Tỉnh đoàn cùng 120 học sinh xuất sắc đại diện cho hơn 5.000 học sinh con em cán bộ, CNV, người lao động trong Đảng bộ khối doanh nghiệp Nghệ An.

Lễ tuyên dương là sự ghi nhận, động viên của Ban thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Nghệ An đối với 120 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện là con em của cán bộ công nhân viên lao động thuộc Khối.

Trong đó, có  2 em đạt giải các kỳ thi quốc tế, 18 em đạt danh hiệu học sinh giỏi quốc gia, 48 em đạt danh hiệu học sinh giỏi tỉnh các môn.

Tiêu biểu trong số có những em như em Cao Hữu Đạt, lớp 12 A1 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và em Phan Nhật Minh, lớp 12 Trường THPT chuyên Đại học Vinh đã xuất sắc giành giải nhất và nhì trong kỳ thi toán quốc tế lần thứ 38 tại Hà Nội; em Phúc Kiên lớp 5B trường Tiểu học Lê Lợi và em Phạm Thị Xuân Mai, lớp 10 C5 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu giành Huy chương vàng Olympic Tiếng Anh trên internet cấp quốc gia.

Em Nguyễn Tú Anh học sinh lớp 11C5, trường THPT Phan Bội Châu là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh Nghệ An nhiều năm liền đạt học sinh giỏi tỉnh, học sinh giỏi quốc gia, năm học 2016-2017 em đạt giải Nhì môn Tiếng Anh cấp quốc gia...

Lễ Tuyên dương các em học sinh xuất sắc là con em của CB, CNV và người lao động trong Khối Doanh nghiệp được tổ chức thường niên 2 năm một lần.
Lễ Tuyên dương các em học sinh xuất sắc là con em của CB, CNV và người lao động trong Khối Doanh nghiệp được tổ chức 2 năm một lần. Ảnh: Thanh Lê

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Kiều Hưng - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Nghệ An hy vọng trong những năm học tiếp theo, các em học sinh sẽ luôn luôn tu dưỡng, rèn luyện và đạt được những thành tích cao hơn nữa...

Khẳng định, chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và trong đó có vai trò quan trọng của tổ chức Đoàn; anh Nguyễn Kiều Hưng đề nghị trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn trong Khối doanh nghiệp tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác tham mưu, phối hợp và triển khai có hiệu quả công tác chăm sóc giáo dục thanh thiếu niên, tạo điều kiện, môi trường tốt nhất cho các em được học tập, vui chơi, rèn luyện, giúp các em phát triển toàn diện... để các em trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Năm hóc 2016-2017, Đoàn Khối Doanh nghiệp tuyên dương 120 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và phong trào rèn luyện.

Đoàn Khối Doanh nghiệp tuyên dương 120 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và tích cực tham gia các phong trào rèn luyện. Ảnh: Thanh Lê

"Bên cạnh chăm sóc con em là cán bộ, công nhân viên là người lao động trong Khối Doanh nghiệp, chúng ta cần quan tâm, có trách nhiệm với các em học sinh vùng sâu, vùng xa, còn nhiều khó khăn đang cần sự chia sẻ, hỗ trợ của cộng đồng; phấn đấu mỗi tổ chức cơ sở Đoàn trong Khối đảm nhận giúp đỡ thường xuyên 1 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi" - anh Hưng nhấn mạnh.

Tham gia lễ tuyên dương là dịp để các em học sinh có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và cùng nhau vươn lên trong học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho xã hội.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới