Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh nhận đỡ đầu 4 cháu có hoàn cảnh khó khăn

(Baonghean.vn) - Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, chiều 1/6, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã đi thăm, tặng quà và nhận đỡ đầu 4 cháu thiếu niên, nhi đồng là con của công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong khối.
 
BTV Đoàn khối tặng quà và nhận đỡ đầu cháu
Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tặng quà và nhận đỡ đầu cháu Phan Nguyễn Anh Quân, 10 tuổi, con công nhân Lê Thị Thu Trang, Công ty CP Gạch ngói Hưng Nguyên. Ảnh: Minh Chi

Trong số 4 cháu này thì có 2 cháu là con của 2 công nhân thuộc Công ty CP Bao bì - Kinh doanh tổng hợp Nghệ An và 2 cháu là con của 2 công nhân thuộc Công ty CP Gạch ngói xây lắp Hưng Nguyên.

Cuộc sống gia đình 4 cháu đều rất khó khăn, phụ thuộc vào đồng lương công nhân của bố mẹ với thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt 2 cháu là con của 2 công nhân tại Công ty CP Gạch ngói xây lắp Hưng Nguyên đều mồ côi bố.

Đoàn khối tặng quà và nhận đỡ đầu cháu Trần Thanh Trà, con công nhân Trần Quang Diệu. Ảnh: Minh Chi
Đoàn Khối Doanh nghiệp tặng quà và nhận đỡ đầu cháu Trần Thanh Trà, con công nhân Trần Quang Diệu, Công ty CP Bao bì - Kinh doanh tổng hợp Nghệ An. Ảnh: Minh Chi
Hiện các cháu đang ở trong độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi. Ngoài tặng quà, động viên các cháu trong ngày Quốc tế Thiếu nhi, bao gồm tiền mặt, đồ dùng học tập như: Cặp sách, vở, bút và bánh kẹo, Đoàn Khối cũng tổ chức nhận đỡ đầu các cháu từ nay cho đến năm 18 tuổi.

Ngoài 4 cháu này, hiện tại, Đoàn khối cũng đã và đang nhận đỡ đầu 8 cháu thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh.

 
Đoàn cơ sở Công ty CP PTS Nghệ Tĩnh tổ chức cho các cháu tham quan khu du lịch Diễn Lâm. Ảnh: Minh Chi
Đoàn cơ sở Công ty PTS Nghệ Tĩnh tổ chức cho các cháu tham quan khu du lịch Diễn Lâm. Ảnh: Minh Chi

Song song với hoạt động tặng quà và nhận đỡ đầu các cháu con công nhân nghèo, trong Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018 này, Ban Thường vụ Đoàn Khối cũng đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong khối tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và bổ ích cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong đơn vị mình.

Theo đó đã có 72/83 cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động hướng về các em thiếu nhi, như tổ chức các đêm hội thiếu nhi, tuyên dương học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Tin mới