Đoàn Thanh niên Công an Tương Dương nhận bảo trợ bé gái bị bắt cóc bán sang Trung Quốc

(Baonghean.vn) - Để giúp bé Moong Thị Tân Mão (SN 2011, trú bản Na Bè, Xá Lượng, Tương Dương) sớm ổn định cuộc sống trước mắt và lâu dài, Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an huyện Tương Dương đã quyết định bảo trợ cho bé.

Thượng úy Nguyễn Hữu Phong – Bí thư Chi đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Công an huyện Tương Dương cho biết, được sự nhất trí của lãnh đơn vị, Đoàn thanh niên sẽ bảo trợ cho bé Moong Thị Tân Mão – nạn nhân bị bắt cóc bán sang Trung Quốc vừa được Công an huyện Tương Dương giải cứu và trao trả cho gia đình vào ngày 6/5.

Cháu Tân Mão vui cười trong vòng tay của các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tương Dương.
Cháu Tân Mão vui cười trong vòng tay của các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tương Dương.

Bé Moong Thị Tân Mão có hoàn cảnh cực kỳ đáng thương. Mẹ cháu bỏ đi đâu không rõ khi cháu còn rất nhỏ, bố lấy vợ mới. Hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên bố mẹ cháu không có điều kiện quan tâm, chăm sóc con gái. Hiện bố cháu đang đi làm vàng ở Quảng Nam.

Do thiếu sự chăm sóc, quan tâm của người thân nên vào giữa tháng 4/2016, bé Moong Thị Tân Mão đã bị kẻ xấu bắt cóc, bán sang Trung Quốc làm con nuôi của một gia đình hiếm muộn. 20 ngày sau khi bị bắt cóc và bán đi, bé Moong Thị Tân Mão đã được Công an huyện Tương Dương giải cứu và trao trả cho gia đình.

Đoàn viên thanh niên Công an huyện Tương Dương động viên bé Moong Thị Tân Mão
Đoàn viên thanh niên Công an huyện Tương Dương động viên bé Moong Thị Tân Mão

“Trước mắt, các đoàn viên thanh niên trong chi đoàn sẽ trích một phần lương để hỗ trợ người giám hộ (ông Cụt Văn Sơn, dượng của Moong Thị Tân Mão) chăm sóc, nuôi dưỡng cháu. Dự tính với 10 nghìn đồng mỗi người, một tháng Chi đoàn thanh niên Công an huyện Tương Dương sẽ hỗ trợ cháu khoảng hơn 800 nghìn đồng. Số tiền này sẽ giúp người thân trang trải các khoản chi tiêu cần thiết cho bé Mão, giúp cháu vợi bớt khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống sau những biến cố đã xảy ra”, thượng úy Nguyễn Hữu Phong cho hay.

Ngoài sự giúp đỡ của Chi đoàn thanh niên Công an huyện Tương Dương, bé Moong Thị Tân Mão cũng nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ về tâm lý của tổ chức Rồng Xanh (tổ chức giúp đỡ phụ nữ và trẻ em gái là nạn nhân của nạn buôn bán người).

                                                                                                                                        Như Bình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới