Đoạn tuyệt ma túy, trở thành ông chủ vườn ươm cao su

(Baonghean.vn) Trong chuyến lên Quế Phong làm ăn với bạn bè, do bị bạn bè rủ rê, lôi kéo, Mạnh Lộc Điệp (ở Nghĩa Tân - Nghĩa Đàn) đã thử dùng ma túy và nghiện lúc nào không hay.

Cùng thời điểm đó, vợ anh đau yếu, bệnh tật rồi qua đời để lại 4 đứa con thơ. Được sự vận động của chính quyền, các ban, ngành, mặt trận đoàn thể tại địa phương, sự khích lệ của gia đình, bạn bè và xóm làng, tháng 9/2009, Điệp bắt đầu cách ly khỏi đám bạn nghiện, tự cai tại gia đình, với quyết tâm làm lại từ đầu. Trải qua bao vật vã, đau đớn về thể xác, song cuối cùng việc cai nghiện ma túy cũng đã có kết quả. Anh tâm sự: "Để cai nghiện, điều quan trọng nhất là phải cố gắng hết mình, không nghe lời rủ rê của các con nghiện khác sẽ dẫn đến tái nghiện".


Sau khi cai nghiện thành công, chỉ với số vốn 15 triệu đồng, được bạn bè giúp đỡ, anh đầu tư vào ươm cây cao su giống, thầu ao nuôi thêm cá. Lúc đầu tham gia sản xuất chăn nuôi, anh cũng chỉ nghĩ để cách ly hoàn toàn với môi trường có ma túy. Nhưng với bản lĩnh và nghị lực, đến nay, gia đình đã có gần 2 ha cao su đang cho thu hoạch, một vườn ươm cây giống cao su. Thu nhập bình quân của gia đình mỗi năm trên 150 triệu đồng.


Nhìn lại cơ ngơi của mình, anh Điệp không thể ngờ cuộc đời mình vẫn có thể làm lại được. Theo anh, chỉ có một con đường duy nhất là phải có nghị lực, phải có khát vọng làm người, thì chắc chắn sẽ thành công. Và thực tế Mạnh Lộc Điệp đã làm được điều mà nhiều người trông đợi và còn hơn thế nữa. Bởi chính quyền, đoàn thể địa phương và tất cả mọi người đã không quay lưng lại với anh.

Thu Hiền

Tin mới