Đoàn Văn Hậu chấn thương, phép nào cho thầy Park?; Messi tiếp tục bị HLV Koeman 'đá' khỏi Cúp C1

(Baonghean.vn) - Messi tiếp tục bị HLV Koeman “đá’ khỏi Cúp C1; Đoàn Văn Hậu chấn thương, phép nào cho thầy Park; Real đứng trước nguy cơ bị loại tại Champions League... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Messi tiếp tục bị HLV Koeman “đá’ khỏi Cúp C1
Đội trưởng Barca sẽ ngồi ngoài trận thứ 2 liên tiếp ở Champions League, cùng với 2 sao đình đám khác trong chuyến làm khách Ferencvaros, 3h ngày 3/12.
HLV Koeman đã quyết định loại 3 trụ cột khỏi trận Barca đấu Ferencvaros, gồm đội trưởng Messi, tiền vệ Coutinho và thủ thành Ter Stegen.
Messi vắng mặt trận thứ 2 liên tiếp của Barca ở Cúp C1
Messi vắng mặt trận thứ 2 liên tiếp của Barca ở Cúp C1.
Quyết định này đến từ việc Barca đã giành vé sớm vào vòng 16 Champions League sau khi toàn thắng cả 4 trận trước đó. Do vậy, chiến lược gia người Hà Lan để cho 3 trụ cột nghỉ ngơi.
Trước đó, nhà cầm quân này cũng đã để Messi ngồi ngoài trận Barca thắng đậm Dynamo Kiev 4-0. Barca sẽ tiếp Juventus ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng và người hâm mộ hy vọng lần này sẽ được chứng kiến Messi và Ronaldo tái đấu sau khi lỡ ở lượt đi (do tiền đạo người Bồ dính Covid-19).
Real đứng trước nguy cơ bị loại tại Champions League
Các học trò của Zinedine Zidane tung ra 15 cú sút nhưng không thể có được bàn thắng và thua 0-2 trước Shakhtar Donetsk tại vòng bảng Champions League rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội).
Real có chuyến làm khách tới sân của Shakhtar Donetsk tại lượt trận thứ 5 bảng B Champions League. Đương kim vô địch La Liga cần giành chiến thắng để sớm đoạt vé đi tiếp, nhưng một lần nữa nhận thất bại trước đại diện đến từ Ukraine.
Sau khi Real nhận bàn thua, HLV Zidane tung một loạt sự thay đổi vào sân, nhưng không đem lại sự hiệu quả. Trong khi đó trên hàng công, Asensio có ngày thi đấu kém duyên.
Sau khi Real nhận bàn thua, HLV Zidane tung một loạt sự thay đổi vào sân, nhưng không đem lại sự hiệu quả. Trong khi đó trên hàng công, Asensio có ngày thi đấu kém duyên.
Phút 57, Shakhtar Donetsk bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ pha lập công của Dentinho. Hàng thủ Real mắc sai lầm khi Ferland Mendy phá bóng không dứt khoát, trong khi Raphael Varane thể hiện sự lỏng lẻo, đứng nhìn Dentinho băng vào ghi bàn.
Phút 82, Manor Sololon dập tắt những nỗ lực của Real. Cầu thủ số 19 đi bóng từ phần sân nhà không bị ai theo kèm bên cánh trái, trước khi tung cú sút hiểm hóc vào góc hẹp khung thành, ấn định thắng lợi 2-0 cho Shakhtar Donetsk. Real thua trận thứ 2 liên tiếp trước đối thủ đến từ Ukraine khi thất bại 2-3 ở trận lượt đi trên sân nhà hôm 21/10.
Real rơi xuống vị trí thứ 3 bảng B và buộc phải thắng trận cuối trước đội đầu bảng M'gladbach để đi tiếp.
Liverpool đoạt vé vào vòng 1/8
Pha ghi bàn duy nhất của Curtis Jones mang về chiến thắng nhọc nhằn cho Liverpool trước Ajax qua. Kết quả này giúp thầy trò HLV Klopp đoạt tấm vé đầu tiên của bảng D vào vòng 1/8 Champions League.
Liverpool vào vòng 1/8 trước một lượt đấu
Liverpool vào vòng 1/8 trước một lượt đấu.
Ghi bàn: Jones (58')
Đội hình xuất phát
Liverpool: Kelleher, Neco Williams, Fabinho, Matip, Robertson, Jones, Henderson, Wijnaldum, Salah, Jota, Mane
Ajax: Onana, Mazraoui, Schuurs, Blind, Tagliafico, Alvarez, Klaassen, Gravenberch, Neres, Antony, Tadic
Chủ tịch Hữu Thắng "săn" được ngoại binh Brazil chất lượng
Theo đó, đội bóng của chủ tịch Hữu Thắng sẽ ký hợp đồng với tiền đạo Waguininho người Brazil. Bản hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 1 năm với mức lương chưa được tiết lộ.
Trước khi tới CLB TP.HCM, Waguininho chơi bóng cho CLB Guarani ở giải hạng Nhì Brazil. Chân sút này có thể chơi được ở cả vị trí tiền đạo cánh phải và trung phong.
Tiền đạo Waguininho người Brazil (áo trắng)
Tiền đạo Waguininho người Brazil (áo trắng)
Tại CLB Guarani, Waguininho có 18 lần ra sân trên mọi đấu trường và ghi được 2 bàn thắng. Tính riêng tại giải hạng Nhì Brazil, tiền đạo sinh năm 1990 đá chính 13 trong tổng số 17 trận cho Guarani. Tuy nhiên, anh không được ra sân nhiều ở giai đoạn cuối mùa.
Dù vậy, việc chủ tịch Hữu Thắng "săn" được Waguininho cũng có thể coi là một bản hợp đồng chất lượng. Còn nhớ trước khi sang Việt Nam, Geovane Magno - chân sút chơi cực hay ở V.League trong 2 mùa vừa qua - cũng chỉ chơi ở giải hạng Tư Brazil.
Tuyển Việt Nam: Đoàn Văn Hậu chấn thương, phép nào cho thầy Park?
HLV Park Hang-seo nhận tin xấu Đoàn Văn Hậu tái phát chấn thương chỉ ít ngày trước khi tuyển Việt Nam tập trung.
Về cơ bản HLV Park Hang-seo vẫn có những tính toán trong trường hợp Đoàn Văn Hậu không thể trở lại tuyển Việt Nam đúng kế hoạch, có nghĩa chiến lược gia người Hàn Quốc khá chủ động với vấn đề này.
Nhưng chủ động không có nghĩa là thảnh thơi, bởi thực tế những tính toán của ông Park cho hành lang cánh trái ở tuyển Việt Nam đến lúc này vẫn khá... mờ mịt, khi nhiều cái tên được tính đến đang gặp vấn đề khác nhau.
Điển hình như Hồng Duy, cầu thủ đá cánh đến từ HAGL mùa này chơi không thật sự tốt, hiếm hoi lắm mới có trận đấu được coi ổn. Việc được triệu tập lên tuyển Việt Nam lần này mang ý nghĩa phòng hờ hơn là chắc chắn vị trí.
HLV Park Hang Seo lo lắng
HLV Park Hang-seo lo lắng.
Sầm Ngọc Đức là sự lựa chọn khác, nhưng hậu vệ đang khoác áo CLB TP. HCM mới lần đầu tiên góp mặt trên tuyển Việt Nam dưới thời ông Park để không dễ có thể hòa nhập trong khoảng 3 tuần tập trung tới đây.
Về cơ bản, với vài tuần lễ tập trung, cũng như thời gian từ giờ cho tới trận gặp Malaysia vẫn tương đối thoải mái để ông Park có thể giải quyết được vấn đề bên hành lang cánh trái của đội nhà.
Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu cao mà chiến lược gia người Hàn Quốc mong muốn lại không dễ, vì đơn giản 2 năm qua cái bóng của Văn Hậu bên hành lang cánh trái quá lớn khiến HLV Park Hang-seo nhìn ai cũng thấy thiếu và nhớ hậu vệ người Thái Bình.
Hàng thủ tuyển Việt Nam đã quá mong manh khi mất Đình Trọng, Duy Mạnh và giờ là Văn Hậu nữa bảo sao ông Park chẳng lo.
Chelsea tự tin mua thành công Alaba theo dạng tự do
Mùa giải 2020/21 mới chỉ trôi qua được 1/3 thời gian song Chelsea đã lên kế hoạch tăng cường lực lượng cho mùa giải tới.
Theo truyền thông Anh, The Blues đang dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của hậu vệ David Alaba của Bayern Munich theo dạng tự do vào hè 2021.
Tờ AS của Tây Ban Nha cũng khẳng định Chelsea sẽ gặp người đại diện của Alaba vào tháng Giêng tới với hy vọng chốt được hợp đồng sớm với ngôi sao 28 tuổi người Áo.
David Alaba.
David Alaba.
Trong quá khứ, người đại diện của Alaba là Pini Zahavi đã có nhiều phi vụ làm ăn với ông chủ Roman Abramovich nên Chelsea rất tự tin sẽ tiếp tục thành công ở phi vụ này.
Alaba sẽ trở thành cầu thủ tự do vào cuối mùa 2020/21 sau khi Bayern quyết định rút lại đề nghị ký hợp đồng mới với cầu thủ đa năng này. Như vậy, Alaba có thể thoải mái đàm phán với bất kỳ CLB nào vào phiên chợ tháng Giêng 2021.
Màn trình diễn xuất sắc của Alaba trong màu áo Bayern đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều ông lớn tại châu Âu như Real Madrid, Juventus và Paris Saint-Germain. Dù vậy, Chelsea mới là đội dẫn đầu ở thương vụ này.

Tin mới