Đoàn Văn Hậu có tên trong danh sách đăng ký của Hà Nội FC; HLV Park kinh ngạc nhìn Trọng Đại ghi 'siêu phẩm'

(Baonghean.vn) -Bị người cũ chọc thủng lưới, Juventus hòa thất vọng trước Verona; Vardy lập đại công, Leicester xuất sắc hạ gục Arsenal; Đoàn Văn Hậu có tên trong danh sách của Hà Nội FC; HLV Park kinh ngạc nhìn Trọng Đại ghi 'siêu phẩm'... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Bị người cũ chọc thủng lưới, Juventus hòa thất vọng trước Verona

Tiền đạo Andrea Favilli chọc thủng lưới đội bóng cũ giúp Verona giành 1 điểm trong chuyến làm khách trên sân Juventus ở vòng 5 Serie A 2020/2021.

Trong bối cảnh Cristiano Ronaldo vắng mặt vì mắc Covid-19, Paulo Dybala có lần đầu tiên đá chính cho Juventus dưới thời HLV Andrea Pirlo. Ngôi sao người Argentina đá cặp tiền đạo với tân binh Alvaro Morata trong cuộc tiếp đón Verona ở vòng 5 Serie A.

Phút 45+1, Alvaro Morata có pha ăn mừng hụt khi đưa bóng vào lưới Verona nhưng bàn thắng không được công nhận. Trọng tài tham khảo VAR và xác định tiền đạo người Tây Ban Nha đã rơi vào thế việt vị.

Sang hiệp 2, Juventus tiếp tục miệt mài tấn công nhưng Verona mới là đội có bàn mở tỷ số ở phút 60. Tiền đạo Andrea Favilli chớp thời cơ sút tung lưới thủ môn Wojciech Szczesny chỉ 5 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Andrea Favilli ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. (Ảnh: Reuters)
Andrea Favilli ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. (Ảnh: Reuters)

Đáng chú ý, Andrea Favilli chính là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Juventus. Và chỉ 2 phút sau khi sút tung lưới đội bóng cũ, tiền đạo sinh năm 1997 đã phải rời sân vì chấn thương.

Juventus bị dẫn trước, HLV Andrea Pirlo lập tức điều chỉnh hàng công bằng việc tung Dejan Kulusevski vào thay Federico Bernardeschi. Quyết định này phát huy hiệu quả khi Dejan Kulusevski gỡ hòa 1-1 sau pha xử lý đẳng cấp ở phút 77.

Đáng tiếc, bàn gỡ hòa của Dejan Kulusevski cũng là tất cả những gì Juventus làm được ở trận này. Verona đã đứng vững trước sức ép khủng khiếp mà đội chủ nhà tạo ra trong những phút cuối trận nhờ phong độ xuất sắc của thủ môn Marco Silvestri.

Bị Verona cầm nhà ngay trên sân nhà, Juventus đứng thứ 5 trên BXH Serie A với 9 điểm sau 5 vòng đấu. Thầy trò HLV Andrea Pirlo có nguy cơ bị đội đầu bảng AC Milan bỏ xa tới 6 điểm, nếu như Zlatan Ibrahimovic và các đồng đội đánh bại AS Roma trong trận đấu muộn nhất vòng, diễn ra ra lúc 02h45 ngày 27/10./.

Vardy lập đại công, Leicester xuất sắc hạ gục Arsenal

Jaime Vardy sắm vai siêu dự bị ghi bàn duy nhất giúp Leicester thắng tối thiểu Arsenal trong trận đấu muộn vòng 6 Ngoại hạng Anh trên sân Emirates.

Tiếp Leicester là cơ hội tuyệt vời để Arsenal khẳng định vị thế mới, giành 3 điểm để lọt vào tốp 4 Ngoại hạng trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang thi đấu bất ổn.

Thế nhưng, trong ngày ra mắt chính thức đầu tiên của Thomas Partey tại sân Emirates, các Pháo thủ thành London lại phải rời sân tay trắng, khi Vardy vào sân từ ghế dự bị ghi bàn kết liễu đội chủ nhà.

Partey có màn ra mắt chính thức ở Emirates
Partey có màn ra mắt chính thức ở Emirates.

Vào trận với đội hình mạnh nhất, ngay phút thứ 3, Lacazette đã đưa được bóng vào lưới Schmeichel. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Pháo thủ lấn lướt trong phần lớn thời gian hiệp một nhưng những cơ hội ngon ăn tạo ra là không nhiều, khi Leicester chủ động chơi phòng ngự phản công.

Qua giờ giải lao, các đường lên bóng bên phía đội khách dần tỏ ra sắc bén với sự xuất hiện của Under và Vardy từ băng ghế dự bị.

Ở chiều ngược lại, việc mất đi trung vệ David Luiz vì chấn thương cũng khiến hàng thủ Arsenal trở nên lỏng lẻo. Rốt cuộc, điều mà các fan The Gunners lo ngại nhất cũng xảy đến.

Phút 80, Cengiz Under phá bẫy việt vị băng xuống tốc độ bên cánh phải rồi chuyền vào dọn cỗ để Vardy đánh đầu vào lưới trống ghi bàn quyết định đem về chiến thắng cho Leicester.

Đoàn Văn Hậu có tên trong danh sách của Hà Nội FC

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã được CLB Hà Nội đăng ký thi đấu tại V.League 2020

Trở về Việt Nam vào đầu tháng 8 và mang theo rất nhiều sự kỳ vọng tới từ Hà Nội FC lẫn HLV Park Hang Seo, nhưng sau vài buổi tập, Đoàn Văn Hậu bất ngờ dính chấn thương phải nghỉ 6 tuần.

Đoàn Văn Hậu vừa trở lại trên băng ghế dự bị của Hà Nội FC
Đoàn Văn Hậu vừa trở lại trên băng ghế dự bị của Hà Nội FC.

Chấn thương của hậu vệ người Thái Bình dù không nặng, nhưng trong bối cảnh mà tuyển Việt Nam đối mặt với khá nhiều sự thiếu thốn nơi hàng phòng ngự đủ khiến chiến lược gia người Hàn Quốc phải lo lắng. Chẳng những lo cho chấn thương của học trò cưng, việc Văn Hậu vắng mặt trong phần lớn thời gian còn lại ở V-League cũng là điều mà ông Park băn khoăn. Bởi trước đó khi ở Hà Lan, anh chỉ có 4 phút thi đấu rồi nghỉ cả năm trời khiến dấu hỏi phong độ Văn Hậu là rất lớn.

Tuy nhiên, sau thời gian dưỡng thương Đoàn Văn Hậu cũng đã trở lại trong danh sách đăng ký của Hà Nội FC ở trận đấu mới nhất với Bình Dương giúp chiến lược gia người Hàn Quốc tạm thở phào nhẹ nhõm.

HLV Park Hang-seo kinh ngạc nhìn Trọng Đại ghi "siêu phẩm"

Trên sân Hàng Đẫy theo dõi trận HL Hà Tĩnh gặp Viettel, HLV Park Hang-seo không khỏi ngạc nhiên khi thấy tiền vệ Trọng Đại lập "siêu phẩm" vào lưới thủ môn Hoài Anh.

Thay đổi kế hoạch đi “vi hành” phút chót khi HL Hà Tĩnh lựa chọn sân Hàng Đẫy làm nơi diễn ra trận đấu với Viettel, HLV Park Hang-seo đã hủy chuyến đi Tam Kỳ. Ngồi trên sân Hàng Đẫy theo dõi trận đấu giữa “chủ nhà” HL Hà Tĩnh gặp Viettel, HLV Park Hang-seo quan sát rất kỹ các gương mặt trẻ bên phía HL Hà Tĩnh. Điều đó cũng dễ hiểu khi tới đây U22 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội. Bên cạnh đó, ông thầy người Hàn Quốc cũng tuyển quân cho ĐTQG.

Trọng Đại ghi siêu phẩm
Trọng Đại ăn mừng sau khi ghi siêu phẩm.

Trong suốt cả trận, hai đội thi đấu chặt chẽ và mãi phút 73, bước ngoặt trận đấu mới xuất hiện khi cầu thủ vào sân thay người là Trọng Đại đã có pha sút xa đẹp mắt, mở tỷ số cho Viettel. Đấy cũng là lần thứ 3 Trọng Đại sút xa và cuối cùng thành quả đã đến. Nhìn pha sút xa của Trọng Đại, HLV Park Hang-seo lộ rõ sự kinh ngạc.

Trọng Đại từng là tài năng của U19 Việt Nam trước đây nhưng sau đó anh bị chững lại, ít được lên tuyển so với các đồng đội cùng trang lứa là Quang Hải, Đức Chinh, Hoàng Đức.

Tuy nhiên, với cú nã đại bác rất đẹp mắt vào lưới HL Hà Tĩnh, rất có thể, Trọng Đại sẽ chinh phục được ông Park. Hiện nay, tiền vệ người Hải Dương đã hết tuổi U22 nhưng ở cấp độ ĐTQG, anh vẫn còn rất nhiều cơ hội được gọi lên tuyển.

Griezmann hối hận vì gia nhập Barca

Theo tiết lộ của tờ báo thể thao hàng đầu nước Pháp L’Equipe, Antoine Griezmann đang phải trải qua giai đoạn tồi tệ nhất trong sự nghiệp và rất hối tiếc khi gia nhập Barcelona.

Cầu thủ người Pháp ban đầu muốn gia nhập Barcelona vào mùa Hè năm 2018, nhưng việc giành chức vô địch Europa League với Atletico Madrid, sau đó là World Cup với Pháp vài tháng sau đó đã khiến anh suy nghĩ lại.

Tuy nhiên một năm sau, Barca quay lại ve vãn và lần này Griezmann đã xiêu lòng. Mức giá chuyển nhượng được chốt là 120 triệu euro và tiền đạo người Pháp trở thành người được trả lương cao thứ 2 tại đội bóng xứ Catalan, chỉ sau mỗi đội trưởng Lionel Messi.

Griezmann hối hận vì gia nhập Barca
Griezmann hối hận vì gia nhập Barca.

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Barca, Griezmann đã ghi 9 bàn và có 4 pha kiến tạo tại La Liga - con số thấp nhất trong sự nghiệp cầu thủ kể từ mùa giải 2011/12 khi anh kết thúc với 7 bàn và 4 pha kiến tạo cho Real Sociedad ở tuổi 20.

Nguyên nhân chủ yếu của việc Griezmann suy giảm khả năng ghi bàn là do HLV Ernesto Valverde đã sử dụng anh như một cầu thủ chạy cánh. Sau khi Quique Setien được bổ nhiệm thay Valverde, Griezmann đã được đẩy vào trong đá như một tiền đạo lùi, vị trí ưa thích của anh. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Atletico vẫn không thể hiện được nhiều.

Ở thời điểm hiện tại dưới thời Ronald Koeman, cơ hội ra sân của Griezmann càng thu hẹp lại. Anh mới chỉ có 273 phút ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Ở trận thua 1-3 của Barca trước Real, Griezmann cũng chỉ có góp mặt trong 8 phút cuối.

Dù Koeman liên tục phủ nhận rạn nứt với Griezmann nhưng ai cũng hiểu tương lai của cầu thủ này tại Barca gần như đã chấm dứt. Việc của anh bây giờ có lẽ là tìm kiếm một bến đỗ mới như PSG, M.U hay Chelsea.

Tin mới