Đoàn Văn Hậu được gọi là “Maldini của Đông Nam Á”; MU sẽ ký dài hạn Solskjaer

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo MU sẽ giữ cựu danh thủ Na Uy lại, sẵn sàng đền hợp đồng cho CLB Molde; Tuyển Iraq gọi sao Serie A quyết đấu tuyển Việt Nam; Salah thoát án phạt nguội trong khi Inter bị phạt đá 2 trận không khán giả là những thông tin thể thao trong nước và quốc tế hấp dẫn hôm nay.

Tuyển Iraq gọi sao Serie A quyết đấu tuyển Việt Nam

Chú thích ảnh

Tuyển Iraq đã công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự Asian Cup 2019 tại UAE. Với mục tiêu lớn, HLV Srecko Katanec đã quyết định triệu tập những cầu thủ tốt nhất mà Iraq đang có.

Đáng chú ý nhất là ngôi sao đang chơi bóng ở Serie A cho Atalanta, Ali Adnan cũng góp mặt. Ali Adnan từng là tài năng trẻ tiêu biêu của châu Á năm 2013. Hậu vệ cánh trái này có tốc độ, thể lực rất tốt. Ngoài ra, anh cũng có khả năng tạt bóng chính xác và sở hữu những cú sút xa uy lực.

Đoàn Văn Hậu được gọi là “Maldini của Đông Nam Á”

Mới đây, trong bài phân tích trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CHDCND Triều Tiên, tờ Maekyung (Hàn Quốc) đã dành những lời khen ngợi cho tài năng của hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu. 

 
truyen thong han quoc goi doan van hau la “maldini cua dong nam a” hinh anh 3

Theo dõi trận đấu, tờ Maekyung (Hàn Quốc) đã bày tỏ ấn tượng Đoàn Văn Hậu thông qua những lời bình luận: “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2017, Đoàn Văn Hậu có thể thi đấu tốt ở cả vị trí trung vệ và hậu vệ trái. Đây là lý do khiến cậu ấy được so sánh với huyền thoại bóng đá Italia, Paolo Maldini".

“Thậm chí, từng có thời điểm cầu thủ này cũng đã được chơi ở vị trí hậu vệ phải. Tại giải đấu quốc nội hai mùa 2017 và 2018, Đoàn Văn Hậu đều đã cho thấy khả năng phòng thủ và tham gia tấn công ổn định".

Tuyển Việt Nam có độ tuổi trung bình trẻ nhất tại Asian Cup 2019

Dựa theo danh sách dự kiến được công bố từ ban tổ chức Asian Cup 2019, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo là đội bóng có tuổi đời trẻ nhất.

4 cầu thủ Nghệ: Ngọc Hải, Phan Văn Đức, Công Phượng và Trọng Hoàng đều được lựa chọn. Ảnh: Trung Kiên

4 cầu thủ Nghệ: Ngọc Hải, Phan Văn Đức, Công Phượng và Trọng Hoàng đều được lựa chọn. Ảnh: Trung Kiên

Tính theo danh sách hiện tại, tuyển Việt Nam có độ tuổi trung bình trẻ nhất với chỉ 23,1. Trong đó hậu vệ Đoàn Văn Hậu 19 tuổi, là cầu thủ trẻ nhất của đội tuyển Việt Nam. Người lớn tuổi nhất là hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng (29 tuổi), tiếp theo là thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh (28 tuổi) và tân binh Ngân Văn Đại (26 tuổi).

Cách đây không lâu, tờ Isports của Iran đã bình luận: "Tuyển Việt Nam là đội bóng trẻ, nhưng không thể xem thường tại Asian Cup 2019. Hầu hết cầu thủ chỉ mới bước qua tuổi 20, song có bề dày kinh nghiệm trận mạc đáng nể. Họ đã kề vai sát cánh cùng nhau ở giải U23 châu Á, ASIAD 18 và vừa vô địch AFF Cup 2018".

Cũng theo danh sách dự kiến của 24 đội tuyển dự Asian Cup 2019, hậu vệ Đoàn Văn Hậu là cầu thủ trẻ thứ ba. Anh xếp sau hai tài năng Mohanad Ali-Kadhim và Mohammed Al-Huthaifi.

MU ký dài hạn Solskjaer nếu 2 điều này xảy ra 

HLV Solskjaer đang giúp Quỷ đỏ thành Manchester tìm lại niềm vui chiến thắng. Ảnh: Foxsports
HLV Solskjaer đang giúp Quỷ đỏ thành Manchester tìm lại niềm vui chiến thắng. Ảnh: Foxsports

Theo Express, Phó Chủ tịch Ed Woodward sẵn sàng từ bỏ kế hoạch đưa thuyền trưởng Tottenham, Pochettino về Old Trafford, để bổ nhiệm lâu dài Solskjaer nếu cựu danh thủ làm được 2 điều này.

Đầu tiên, thuần "ngựa chứng" Paul Pogba, để giữ không khí tích cực trong phòng thay đồ, cũng như sự cống hiến của tiền vệ người Pháp trên sân cỏ. Pogba cho thấy, một khi anh vui vẻ, muốn chơi bóng thì sẽ thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác.  Điều thứ 2, đưa MU kết thúc trong top 4 Ngoại hạng Anh, đảm bảo vé dự Champions League mùa sau.

Nếu Solskjaer làm được 2 điều này, lãnh đạo MU sẽ giữ cựu danh thủ Na Uy lại, sẵn sàng đền hợp đồng cho CLB Molde.

Messi muốn Neymar "tái hôn" với Barca

Trả lời phỏng vấn với Marca, Messi cho biết, anh muốn Neymar “tái hôn” với Barca ở kỳ chuyển nhượng Hè 2019. Ngoài ra, tiền đạo người Argentina cũng muốn HLV Pep Guardiola trở lại Nou Camp làm việc.

De Jong gia nhập Barca

Barca được loan báo có bước đột phá quan trọng trong thương vụ hỏi mua De Jong của Barca khi tiền vệ 21 tuổi đồng ý gia nhập sân Nou Camp.

Đội bóng xứ Catalan để mắt tới De Jong từ lâu và theo tin tức mới nhất từ tờ Sport, tiền vệ 21 tuổi bật đèn xanh đến chơi bóng ở sân Nou Camp. Vấn đề còn lại lúc này là Barca đàm phán phí chuyển nhượng với Ajax.

Theo Sport, Barca sẵn sàng chi ở mức 60 triệu euro cho De Jong, nhưng phía jax định giá ngôi sao này ở con số 75 triệu euro. Đây là con số lớn so với một cầu thủ chưa được khẳng định ở trình độ cao nhất. Barca được cho tin vào tài năng của De Jong, ở độ tuổi của De Jong, có thể xem là giải pháp lâu dài để thay thế các trụ cột như Sergio Busquets và Ivan Rakitic.

Arsenal mua Ever Banega thay Aaron Ramsey

Theo Daily Star, Arsenal đang xúc tiến mua tiền vệ Ever Banega của Sevilla ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019 thay thế Aaron Ramsey, người sẽ rời sân Emirates khi mùa giải năm nay khép lại. 

Salah thoát án phạt nguội

Chú thích ảnh

Trận thắng 4-0 của Liverpool trước Newcastle, Mohamed Salah đã bị chỉ trích khi cố tình ăn vạ để kiếm phạt đền. Ngôi sao người Ai Cập đã ngã xuống sân dù chưa thực sự chịu tác động từ cầu thủ Paul Dummett.  

Tuy vậy, Salah sẽ không phải đối mặt với bất kỳ án phạt nào với sự cố nêu trên. Bởi lẽ FA đã xem xét lại vụ việc và đánh giá hành vi của Salah chưa tới mức cố tình lừa dối trọng tài.

Inter bị phạt đá 2 trận không khán giả

Chú thích ảnh

Inter Milan sắp tới sẽ phải chơi 2 trận trên sân nhà ( trận gặp Sassuolo (19/1) và Bologno (3/2)) mà không có khán giả. Đây là án phạt ban tổ chức Serie A dành cho Inter sau sự cố phân biệt chủng tộc đối với hậu vệ Kalidou Koulibaly của Napoli. HLV Carlo Ancelotti của Napoli cho biết ông đã phải 3 lần yêu cầu dừng trận đấu khi những tiếng la ó, kỳ thị nhắm vào hậu vệ người Senegal. Ở trận thứ 3 gặp Sampdoria (17/2), khu vực dành cho ultras của Inter cũng không được mở cửa theo phán quyết của ban tổ chức Serie A.

Tin mới