Đoàn Văn Hậu rời CLB Hà Nội, đầu quân cho đội bóng Hà Lan

Sau Công Phượng, Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng trở thành cầu thủ tiếp theo của bóng đá Việt Nam tới châu Âu chơi bóng.
Chiều 31/8, CLB Hà Nội xác nhận Đoàn Văn Hậu chuẩn bị gia nhập Heerenveen với mức phí chuyển nhượng chưa được tiết lộ.

Đoàn Văn Hậu sẽ lên đường sang Hà Lan hoàn tất thủ tục gia nhập đội bóng SC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm vào tối ngày 31/8.

Trao đổi với báo chí, đại diện CLB bóng đá Hà Nội cho biết, cách đây ít ngày, phía CLB Hà Lan có cử người tới liên hệ về việc chuyển nhượng hậu vệ Đoàn Văn Hậu sang thi đấu cho CLB SC Heerenveen trước khi thị trường chuyển nhượng châu Âu khép lại.
Đoàn Văn Hậu là một tài năng trẻ hiện nay.
Đoàn Văn Hậu là một tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Rất thiện chí khi nhận được lời đề nghị, điều phía CLB bóng đá Hà Nội quan tâm nhất là Văn Hậu sang CLB SC Heerenveen có được thi đấu nhiều, có điều kiện để phát triển về chuyên môn hay không? Phía CLB SC Heerenveen cam kết sẽ hỗ trợ những điều kiện tốt nhất để Văn Hậu có thể phát triển hết khả năng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, nếu sang Hà Lan, nhiều khả năng Đoàn Văn Hậu sẽ lỡ trận đấu Thái Lan gặp Việt Nam vào ngày 5/9. Do thị trường chuyển nhượng châu Âu sẽ khép lại vào ngày 1/9 nên phía Hà Lan yêu cầu Văn Hậu sang ngay để hoàn tất thủ tục. Xét thấy yêu cầu này hợp lý, có thể tốt cho tương lai hậu vệ cánh trái ĐT Việt Nam nên các bên chấp nhận để Văn Hậu sang Hà Lan ngay tối 31/8.

Nếu Văn Hậu vượt qua bài kiểm tra y tế, hợp đồng giữa các bên sẽ lập tức được hoàn tất để hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam có đủ điều kiện ra sân trong những trận đấu tiếp theo tại giải VĐQG Hà Lan. Đây cũng là lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam có cơ hội tới thi đấu tại Hà Lan, một trong những giải đấu uy tín hàng đầu châu Âu, sản sinh ra rất nhiều cầu thủ xuất sắc cho bóng đá thế giới.

Ở mùa giải 2018/2019, CLB SC Heerenveen đứng thứ 11/18 của Giải vô địch quốc gia Hà Lan với 41 điểm sau 34 trận. Sau 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải này, SC Heerenveen đứng thứ 10 với 5 điểm giành được. Trận đấu tiếp theo, đội bóng tương lai của Văn Hậu sẽ tiếp đón Fortuna Sittard trên sân nhà vào tối 31/8.

Tin mới