Đoàn viên ở Nghệ An chung tay gói bánh chưng tặng người nghèo

(Baonghean.vn) - Với mong muốn đem lại một cái Tết trọn vẹn hơn với những gia đình khó khăn, các đoàn viên và học sinh huyện Diễn Châu, Con Cuông, Tương Dương đã tập trung gói bánh để trao đến các hộ nghèo khó.

* Ngày 29/1, tại hội trường xóm 7B, xã Diễn Trung (Diễn Châu), hàng chục đoàn viên thanh niên trong trang phục áo xanh tình nguyện đã tập trung gói bánh chưng tặng người nghèo. Đây là năm đầu tiên Đoàn xã tổ chức hoạt động này và đã gói được 300 cái. Số bánh này sẽ được trao cho 150 hộ nghèo, các em học sinh vượt khó trên địa bàn 3 xã Diễn Trung, Diễn Lộc, Diễn Thịnh.

Các đoàn viên huyện Diễn Châu tham gia gói bánh cho người nghèo tại địa phương. Ảnh: Quang An

Các đoàn viên huyện Diễn Châu tham gia gói bánh cho người nghèo tại địa phương. Ảnh: Quang An

Chị Hồ Thị Thắm - Bí thư đoàn xã Diễn Trung cho hay, kinh phí thực hiện hoạt động này được các đoàn viên huy động từ nhiều nguồn, chủ yếu từ các nhà hảo tâm, vận động bà con nhân dân và trích từ quỹ rửa xe từ thiện của đoàn xã trong năm 2018.

  Quang An

* Trước đó, ngày 27 và 28/1/2019, các đoàn viên xã Chi Khê (Con Cuông) góp tiền mua gạo nếp, lá dong gói bánh chưng tặng các gia đình chính sách và hộ nghèo và cận nghèo ở bản Nam Đình.

Các bạn trẻ Chi Khê thức suốt đêm để nấu bánh chưng. Ảnh: Hữu Vi

Các bạn trẻ Chi Khê thức suốt đêm để nấu bánh chưng. Ảnh: Hữu Vi

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các bạn trẻ Chi Khê đã tặng quà cho 16 gia đình chính sách và hộ nghèo. Ngoài bánh chưng, các gia đình thiệt thòi này còn nhận được quà gồm quần áo và tiền mặt do các đoàn viên, thanh niên quyên góp.

Hữu Vi

Trường PTDTNT THCS Tương Dương cũng kết hợp với các nhóm thiện nguyện tổ chức chương trình "Tết yêu thương" cho hơn 300 học sinh nội trú của trường. Chương trình diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung, trong đó cuộc thi gói bánh chưng đã thu hút đông đảo các em tham gia.

Bên cạnh gói bánh chưng, bánh tét, nhiều học sinh gói bánh sừng trâu rất đẹp - loại bánh truyền thống quen thuộc của người Thái. Ảnh: Đào Thọ

Bên cạnh gói bánh chưng, bánh tét, nhiều học sinh gói bánh sừng trâu rất đẹp - loại bánh truyền thống quen thuộc của người Thái. Ảnh: Đào Thọ 

Cuộc thi cũng thu hút nhiều phụ huynh đến và hồi hộp theo dõi con mình thực hiện các động tác gói bánh với mong muốn các con hiểu được giá trị của công việc và ý nghĩa sum vầy của Tết cổ truyền. 

Tin mới