Đoàn viên thanh niên bản nghèo thuê đất trồng mía gây quỹ

(Baonghean.vn) - Để tạo thêm nguồn quỹ hoạt động, đoàn viên thanh niên bản Thanh Bình xã vùng sâu Thạch Ngàn (Con Cuông) đã thuê đất để trồng mía.

Được biết trước đây, phong trào Đoàn, Hội của Chi đoàn bản Thanh Bình khá sôi nổi nhưng việc gây quỹ gặp nhiều khó khăn. Mỗi khi có hoạt động cần kinh phí, cán bộ Đoàn phải đến từng nhà vận động quyên góp.

Vì vậy, BCH Chi đoàn luôn trăn trở tạo nguồn quỹ ổn định để hoạt động. Xuất phát từ mong muốn đó, trên diện tích 2000 m2 đất của thôn bản bỏ hoang, Chi đoàn bản Thanh Bình đã đứng ra thầu để trồng mía gây quỹ.

ĐVTN bản Thanh Bình tham gia trồng mía. Ảnh: Bá Hậu
ĐVTN bản Thanh Bình tham gia trồng mía. Ảnh: Bá Hậu
 Anh Vi Văn Duyên - Bí thư Chi đoàn bản Thanh Bình cho biết: Để có tiền mua giống, phân bón, Chi đoàn đã vận động các ĐVTN ở nhà cũng như đi làm ăn xa cùng quyên góp ủng hộ với số tiền gần 5 triệu đồng, đầu tư thuê máy cày đất, mua hơn 3 tấn mía giống, phân bón. Toàn thể ĐVTN trong bản đều tham gia đóng góp ngày công để trồng, chăm sóc.

Theo chia sẻ của bí thư chi đoàn bản Thanh Bình, sở dĩ chi đoàn quyết định đưa cây mía vào trồng vì thứ nhất cây mía hợp với chất đất ở đây, thứ hai là trồng mía chỉ 1 năm đã cho thu hoạch và công chăm sóc cũng không đòi hỏi nhiều.

Dự định số tiền có được sau khi thu hoạch mía, ngoài bổ sung kinh phí hoạt động của chi đoàn, sẽ ưu tiên cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn vay để phát triển kinh tế…

Tin mới