Doanh nghiệp cho nhân viên làm ở nhà để trông con, tránh virus corona

Nhân viên nhiều công ty được tạo điều kiện làm việc từ xa sau khi ngành giáo dục một số tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học 1 tuần.

3,7 triệu học sinh Hà Nội, TP. HCM được nghỉ học từ ngày 3 đến 9/2 để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới (nCoV). Trước tình hình đó, một số doanh nghiệp đã cho phép nhân viên đăng ký làm việc từ xa để có thể kết hợp trông con.

Công ty cổ phần Appota Việt Nam - doanh nghiệp về công nghệ giải trí (Láng Hạ, Hà Nội) cho biết sẽ hỗ trợ các nhân sự đang có con nhỏ trong độ tuổi đi học được làm online tại nhà nếu chưa thể sắp xếp người trông.

Doanh nghiệp cho nhân viên làm ở nhà để trông con, tránh virus corona  ảnh 1

Học sinh các trường học tại Hà Nội, TP .HCM được nghỉ một tuần. Ảnh: Ngọc Thành

Một doanh nghiệp công nghệ có trụ sở tại Thanh Xuân, Hà Nội ngày 3/2 cũng vừa ra thông báo cho nhân viên nữ bộ phận nội dung được đăng ký làm việc online. Tuy nhiên, chỉ những nhân viên có đăng ký với bộ phận nhân sự mới được chấm công, nếu không sẽ bị tính là nghỉ phép.

Bên cạnh đó, trong trường hợp có cuộc họp đột xuất thì họ vẫn phải có mặt tại văn phòng. Với những nhân sự làm việc online, hằng ngày doanh nghiệp này cũng yêu cầu phải thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe. Nếu ai bị sốt, ho thì nhân sự trung tâm phản ứng dịch của công ty sẽ gọi điện để cập nhật tình trạng sức khỏe 2 lần mỗi ngày.

Một công ty về an ninh mạng ở Thanh Xuân, Hà Nội cũng lập tức ra chính sách hỗ trợ những thành viên công ty gặp khó khăn trong việc bố trí nhân sự trông con sau khi có quyết định từ Sở Giáo dục & Đào tạo. Chính sách này, theo bộ phận nhân sự công ty, dành cho gia đình khó khăn trong việc trông con.

Ở một đơn vị khác tại Ba Đình, sáng 3/2, ban lãnh đạo đã hủy các cuộc họp đầu tuần để tạo điều kiện cho nhân viên ở nhà trông con. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng thông báo chuyển đổi cách thức liên lạc, trao đổi qua tin nhắn, email. 

Tại TP. HCM, nhiều doanh nghiệp cũng ban hành những chính sách tương tự. Công ty con của một tập đoàn công nghệ tài chính của Mỹ có văn phòng tại TP. HCM vừa chấp thuận cho nhân viên có con trong độ tuổi đi học được làm việc từ xa tại nhà. "Tất cả kế hoạch làm việc từ xa của nhân viên phải báo cáo với cấp quản lý trực tiếp. Tất các chuyến công tác nếu không thật sự khẩn cấp thì nên hủy trong vòng hai tuần tới", công ty thông báo đến toàn thể nhân viên.

Hãng gọi xe "be" (Be Group) cũng khuyến khích toàn thể nhân viên làm việc từ xa trong suốt tuần này, dù có con nhỏ hay không. "Riêng các nhân viên trở lại TP. HCM từ các tỉnh, thành đã có công bố người nhiễm nCoV thì yêu cầu phải làm việc tại nhà trong vòng 14 ngày", đại diện truyền thông của công ty nói.

Tin mới