Doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư tại khu kinh tế Đông Nam

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ hoạt động của Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung bộ 2019”, đoàn các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đã tìm hiểu cơ hội đầu tư tại khu công nghiệp VSIP và Hemaraj, thuộc Khu kinh tế Đông Nam.
Trao đổi với các nhà đầu tư chiều 26/4, đại diện KCN VSIP cung cấp một số thông tin về dự án. Ảnh Việt Phương
Giới thiệu về dự án với các nhà đầu tư chiều 26/4, đại diện KCN VSIP cho biết, hiện đã có 8 công ty đi vào hoạt động và 2 công ty đang xây dựng nhà máy. Ảnh: Việt Phương

Tại KCN VSIP, đại diện chủ đầu tư cung cấp một số thông tin của dự án. Đến nay, dự án đã san lấp được khoảng 122ha diện tích đất khu Công nghiệp 1A; 1 tuyến đường chính và 9 tuyến đường nội bộ đã cơ bản hoàn thành. VSIP Nghệ An cũng đã hoàn thành xây dựng một số công trình phục vụ các hoạt động của khu Công nghiệp bao gồm: Nhà máy xử lý nước thải, Trạm PCCC, Văn phòng làm việc, Nhà xưởng xây sẵn giai đoạn 1 & 2.

Đối với khu Công nghiệp giai đoạn 1B có diện tích 98ha, hiện đã hoàn thành san lấp được khoảng 70ha.

Ngoài ra, VSIP Nghệ An đã san lấp được khoảng 41ha đất khu đô thị, thương mại và dịch vụ; đồng thời, triển khai san lấp mặt bằng và xây dựng khu công viên Trung tâm trong khu Đô thị và lên kế hoạch triển khai các hạng mục hạ tầng khác trong khu đô thị trong thời gian tới.

Giới thiệu với các nhà đầu tư, quan khách, đại diện chủ đầu tư cho hay, tính đến nay đã có 21 công ty ký cam kết đầu tư tại Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An (trong đó có 9 công ty có vốn đầu tư nước ngoài, có 1 doanh nghiệp Nhật Bản) trên tổng diện tích đất khoảng 80ha với vốn đăng ký đầu tư dự kiến hơn 264 triệu USD. 8 công ty đã đi vào hoạt động và 2 công ty đang xây dựng nhà máy.

bà Anchalee - giám đốc kinh doanh dự án quốc tế, Công ty WHA cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản về các ngành mục tiêu của Khu công nghiệp WHA - Nghệ An. Ảnh: Việt Phương
Bà Anchalee - Giám đốc kinh doanh dự án quốc tế, Công ty WHA cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản về các ngành mục tiêu của Khu Công nghiệp WHA Hermaraj Nghệ An. Ảnh: Việt Phương

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm quan, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại KCN WHA Hermaraj. Nằm trong Khu kinh tế Đông Nam với các chính sách ưu đãi đặc biệt, Khu Công nghiệp WHA IZ - Nghệ An giai đoạn 1, diện tích 498 ha với hệ thống cơ sở hạ tầng đạt chuẩn quốc tế đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư công nghiệp cùng với các dự án khu dân cư và thương mại.

Tại đây, bà Anchalee - Giám đốc kinh doanh dự án quốc tế, Công ty WHA cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản về các ngành mục tiêu của Khu Công nghiệp WHA - Nghệ An bao gồm: Công nghiệp (ô tô, nhựa, kim loại nhẹ, dệt may, may mặc, vật liệu xây dựng); Thương mại, dịch vụ (chế biến thực phẩm, đồ uống, nông nghiệp ứng dụng, hàng tiêu dùng nhanh; Công nghệ, điện tử, thiết bị y tế; Hậu cần (kho lạnh, kho container nội địa, kho hiện đại, dịch vụ hậu cần và vận chuyển).

Toàn cảnh dự án Hemaraj. Ảnh: Việt Phương
Toàn cảnh dự án Hemaraj. Ảnh: Việt Phương
Hiện nay, 143 ha - một phần của giai đoạn 1 đã được hoàn thiện và sẵn sàng cho khách hàng thuê lại để hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt từ khu kinh tế và sự hỗ trợ từ phía nhà đầu tư.

Qua tham quan khảo sát các khu công nghiệp của địa phương, các bên đã chia sẻ, trao đổi thông tin để có thể hợp tác đầu tư trong thời gian tới. Đoàn mong muốn thời gian tới công tác thu hút đầu tư sẽ được Nghệ An làm tốt hơn nữa, để các nhà đầu tư Nhật Bản có thêm thông tin, cơ hội đầu tư vào địa bàn.

Tin mới