Doanh nghiệp Úc tìm kiếm cơ hội sản xuất, kinh doanh rượu vang tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 8/6, UBND tỉnh có cuộc làm việc với Công ty rượu vang Cassegrain Wines, Úc về tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong sản xuất, kinh doanh rượu vang tại Nghệ An.
Toàn cảnh cuộc làm việc. Ảnh: Hoài Thu
Toàn cảnh cuộc làm việc. Ảnh: Hoài Thu
Tham dự buổi làm việc, về phía doanh nghiệp Úc có ông John Cassegrain - Giám đốc Công ty rượu vang Cassegrain Wines. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Tiến Trị - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư cùng đại diện Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành và đơn vị, doanh nghiệp liên quan.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa phát biểu bày tỏ sự vui mừng khi được đón ông John Cassegrain đến Nghệ An tìm hiểu về hợp tác đầu tư, nhấn mạnh sự hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Úc, giữa Nghệ An với một số địa phương và doanh nghiệp của Úc đã có truyền thống. Đồng chí cũng hy vọng chuyến thăm và làm việc của ông John Cassegrain sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Nghệ An với các doanh nghiệp Úc sẽ phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa giới thiệu với nhà đầu tư Úc về tiềm năng hợp tác đầu tư tại Nghệ An. Ảnh: Hoài Thu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa giới thiệu với nhà đầu tư Úc về tiềm năng hợp tác đầu tư tại Nghệ An. Ảnh: Hoài Thu.
Đồng chí Lê Ngọc Hoa cam kết lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các ban, ngành sẽ tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp vào tìm hiểu, đầu tư tại Nghệ An; khẳng định Nghệ An là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư trong sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giới thiệu với đoàn công tác của Công ty rượu vang Cassegrain Wines những thông tin về môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 

Ông
Ông John Cassegrain bày tỏ mong muốn hợp tác, đầu tư sản xuất rượu vang của Úc tại Nghệ An. Ảnh: Hoài Thu
Ông John Cassegrain cũng đã giới thiệu về đặc điểm sản xuất, kinh doanh rượu vang tại Úc; đồng thời khẳng định việc hợp tác, kinh doanh rượu vang tại Nghệ An rất có tiềm năng; bên cạnh đó còn có nhiều cơ hội hợp tác về các lĩnh vực khác. Riêng ngành sản xuất rượu vang, hiện các doanh nghiệp Úc đang tập trung đầu tư sang thị trường châu Á, trong đó tập trung việc sản xuất rượu và kinh doanh khách sạn với việc khai thác lợi thế về nhân công… Việc hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp Úc tại Nghệ An sẽ là cơ hội để hai bên hỗ trợ nhau cùng phát triển, sản xuất, kinh doanh.
Tại cuộc làm việc, đại diện một số doanh nghiệp kinh doanh, tiêu thụ rượu vang trên địa bàn tỉnh, đại diện một số sở, ngành, Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có những trao đổi, đề xuất ý kiến về đẩy mạnh hợp tác đầu tư kinh doanh rượu vang với doanh nghiệp Úc tại Nghệ An; đặc biệt là thúc đẩy việc nhập khẩu trực tiếp rượu vang từ Úc.
Hai bên cũng trao đổi về các điều kiện sản xuất, kinh doanh, hợp tác giữa Công ty rượu vang Cassegrain Wines với các doanh nghiệp Nghệ An, với chính quyền Nghệ An nhằm mục tiêu hỗ trợ lẫn nhau, hai bên cùng có lợi. Ông John Cassegrain cho biết, sau cuộc làm việc này sẽ vận động một số doanh nghiệp của Úc xúc tiến đầu tư sản xuất, kinh doanh rượu vang tại Nghệ An; trong đó lưu ý việc nhập khẩu trực tiếp rượu từ Úc sang Nghệ An.
Đồng chí Lê Ngọc Hoa tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác Công ty
Đồng chí Lê Ngọc Hoa tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác Công ty rượu vang Cassegrain Wines. Ảnh: Hoài Thu
Nghệ An có 26 cơ sở bán buôn và 560 cơ sở bán lẻ rượu trên địa bàn tỉnh đáp ứng đầy đủ các thủ tục, được cấp phép theo quy định. Năm 2017, tổng doanh thu kinh doanh rượu trên địa bàn ước tính khoảng 280 - 300 tỷ đồng (tương đương 12,3 - 13,8 triệu USD), trong đó doanh thu kinh doanh rượu vang khoảng trên 70 tỷ đồng (tương đương khoảng 3 triệu USD), chiếm khoảng 25% tổng doanh thu kinh doanh rượu.

Theo số liệu thống kê từ cơ quan Hải quan, trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện chưa có doanh nghiệp nào trực tiếp nhập khẩu rượu.

Tin mới