Doanh nhân Ai Cập tìm hiểu thị trường Việt Nam

 Hàng trăm quan chức và doanh nhân Ai Cập đã dự hội thảo giới thiệu về cộng đồng ASEAN và cơ hội hợp tác với khối này, trong đó có Việt Nam.

Hôm nay (4/6), tại Thủ đô Cairo, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã tham gia Hội thảo “Hợp tác đầu tư và kinh tế giữa Ai Cập với các quốc gia ASEAN” do Bộ Ngoại giao Ai Cập và Ủy ban ASEAN tại Cairo (AAC) phối hợp tổ chức.

doanh nhan ai cap tim hieu thi truong viet nam hinh 0
Đại sứ Đỗ Hoàng Long giới thiệu về ASEAN tại Hội thảo.

Hội thảo đã thu hút hàng trăm khách mời tham dự, gồm nhiều quan chức trong Quốc hội, Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch, Bộ Thương Mại, cộng đồng doanh nghiệp của Ai Cập, cùng đại diện cơ quan ngoại giao đoàn các quốc gia thành viên ASEAN. Mục đích Hội thảo nhằm chia sẻ, cung cấp thông tin tới Chính quyền và người dân Ai Cập về cộng đồng ASEAN, qua đó tăng cường quan hệ giao thương giữa hai bên.

Tại Hội thảo, các Đại sứ của Ủy ban ASEAN đã lần lượt trình bày những thông tin liên quan đến quá trình hình thành, cơ cấu tổ chức, bộ máy, cơ chế vận hành của ASEAN, về những trụ cột kinh tế, chính trị, thương mại của ASEAN. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng đã giải đáp nhiều câu hỏi từ phía chính giới và doanh nhân Ai Cập muốn quan tâm, tìm hiểu thêm về cộng đồng ASEAN cũng như từng quốc gia thành viên.

Trong phần giới thiệu về ASEAN, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Đỗ Hoàng Long đã khẳng định những nỗ lực, cố gắng của các quốc gia thành viên ASEAN hơn 50 năm qua trong việc trao đổi, chia sẻ thông tin, học hỏi lẫn nhau để có thể hình thành một cộng đồng ASEAN gồm 10 quốc gia với đầy đủ các cơ chế, bộ máy tổ chức, tầm nhìn hoạt động như hiện nay. Nhân dịp này, Đại sứ Đỗ Hoàng Long mong muốn quá trình hợp tác giữa cộng đồng ASEAN với các quốc gia khác, trong đó có Ai Cập, sẽ ngày càng phát triển mạnh hơn dựa trên bộ máy vận hành mới như hiện nay.

Đại sứ Đỗ Hoàng Long cho biết thêm: “Hiện nay Ai Cập đang theo đuổi chính sách hướng đông, bao gồm các nước ASEAN và trong đó có cả cộng đồng ASEAN. Trong khi đó, cộng đồng doanh nhân của Ai Cập cũng rất quan tâm đến những cơ hội về thương mại, đầu tư ở ASEAN. Do vậy, Hội thảo do Ủy ban ASEAN, gồm các Đại sứ ASEAN tổ chức ngày hôm nay chắc chắn sẽ mang lại nhiều thông tin quý báu, cần thiết cho cộng đồng Ai Cập, qua đó giúp hoạt động giao thương giữa Ai Cập nói riêng và các nước ở khu vực nói chung với cộng đồng ASEAN được cải thiện và gia tăng mạnh hơn trong thời gian tới”./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới