Độc đáo 50 con chó làm từ vỏ trứng của thầy giáo tiếng Anh

Hơn nửa năm ròng, ông Tâm - thầy giáo về hưu tỉ mỉ làm 50 con chó ngộ nghĩnh đủ sắc thái để chào mừng năm Mậu Tuất.
Độc đáo 50 con chó làm từ vỏ trứng của thầy giáo tiếng Anh ảnh 1

Trong căn nhà của mình, ông Nguyễn Thành Tâm (67 tuổi, quận Gò Vấp, TP HCM) dành hầu hết không gian để cất giữ những tác phẩm nghệ thuật được làm từ vỏ trứng.
 

Độc đáo 50 con chó làm từ vỏ trứng của thầy giáo tiếng Anh ảnh 2

"Hơn 750 hình tượng nhân vật tôi làm bằng đủ loại vỏ trứng từ 15 năm nay. Vốn là giáo viên tiếng Anh về hưu, để có hình minh họa cho bài giảng, tôi tạo những nhân vật, vật dụng có trong bài học ở sách. Từng làm bằng giấy, xốp, gốm... nhưng tôi thấy vỏ trứng là phù hợp nhất", ông Tâm chia sẻ.

Độc đáo 50 con chó làm từ vỏ trứng của thầy giáo tiếng Anh ảnh 3

Chào đón năm Mậu Tuất, từ cách đây nửa năm ông Tâm đã mua trứng gà, vịt, cút về bỏ ruột lấy vỏ để làm bộ sưu tập chó. "Cứ khoảng 20 vỏ trứng thì tôi làm được hai con cún, vừa đủ 50 con thì hoàn thành bộ sưu tập", ông Tâm cho biết.

Độc đáo 50 con chó làm từ vỏ trứng của thầy giáo tiếng Anh ảnh 4

Với mẫu đơn giản, ông tạo hình chỉ khoảng một giờ, mẫu nhiều chi tiết ông phải tỉ mỉ đến 10 giờ. Mỗi mẫu đều được ông đặt tên theo chủ đề nhất định.

"Trong bộ sưu tập, hình ảnh đàn chó chơi nhạc khá kỳ công khi ngay cả các loại nhạc cụ cũng được tôi làm từ vỏ trứng", người giáo viên về hưu nói.

Độc đáo 50 con chó làm từ vỏ trứng của thầy giáo tiếng Anh ảnh 5

Trong khi đó, chủ đề gia đình chó hạnh phúc thì phần trang phục lại khiến ông mất nhiều thời gian thiết kế.

Độc đáo 50 con chó làm từ vỏ trứng của thầy giáo tiếng Anh ảnh 6

Những câu ca dao tục ngữ có liên quan đến chó được ông tái hiện bằng mô hình độc đáo. Như câu "Chó không chê chủ nghèo" thì ông phải cố gắng tạo ra hình ảnh mô phỏng sinh động của cả người chủ lẫn chú chó.

Độc đáo 50 con chó làm từ vỏ trứng của thầy giáo tiếng Anh ảnh 7

Để thể hiện câu Kiều "Tình trong như đã mặt ngoài còn e" bằng hình ảnh chó, ông thiết kế cái đuôi ve vẩy thành hình trái tim.

Độc đáo 50 con chó làm từ vỏ trứng của thầy giáo tiếng Anh ảnh 8

Những nhân vật chó trong phim hoạt hình cũng được ông Tâm mô phỏng sinh động. Như con chó nhút nhát Courage (trong phim hoạt hình Courage the Cowardly Dog của Mỹ) được ông tạo hình từ một vỏ trứng vịt.

Độc đáo 50 con chó làm từ vỏ trứng của thầy giáo tiếng Anh ảnh 9

Những con chó Phú Quốc đủ màu sắc được đánh số thành năm 2018.

Độc đáo 50 con chó làm từ vỏ trứng của thầy giáo tiếng Anh ảnh 10

Hai con chó mà ông thích nhất trong bộ sưu tập chó bằng vỏ trứng. Ở những tác phẩm khác, ông còn sử dụng cả trứng chim sẻ, ba ba, đà điểu, ngỗng.

Độc đáo 50 con chó làm từ vỏ trứng của thầy giáo tiếng Anh ảnh 11

"Công việc này không chỉ đòi hỏi sự khéo tay mà còn phải có tính kiên nhẫn. Nhiều khi tôi làm gần xong thì chẳng may làm rơi vỡ, lại phải làm lại từ đầu", ông Tâm chia sẻ.

Độc đáo 50 con chó làm từ vỏ trứng của thầy giáo tiếng Anh ảnh 12

Bộ sưu tập quá nhiều, ông phải tận dụng cả cánh cửa để làm nơi lưu trữ. Ông là người giữ kỷ lục "Người tạo hình bằng vỏ trứng nhiều nhất" do Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập năm 2010.

"Sang năm tôi sẽ tiếp tục làm bộ sưu tập con heo làm từ vỏ trứng. Thời gian tới, để chào mừng World Cup tôi cũng làm tiếp các tác phẩm liên quan đến bóng đá", ông Tâm chia sẻ

Tin mới